Trưóc đó, ngày 9/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ra Quyết định số 5002/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập hội. 

Đại hội có sự tham gia của gần 300 đại biểu, đại diện cho khoảng 8.000 người Việt Nam đã từng học tập, công tác, lao động tại Bulgaria qua các thời kỳ và đông đảo những người yêu mến đất nước hoa hồng hiện đang sinh sống, công tác trên địa bàn Hà Nội.

{keywords}
 

Việt Nam và Bulgaria có quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác hơn 70 năm qua. Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, nhân dân hai nước đã hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để xây dựng phát triển hòa bình. Trên các diễn đàn quốc tế, hai nước đã ủng hộ nhau về các vấn đề quốc tế mà nhân dân hai nước cùng quan tâm. 

Tuy nhiên, nhiều năm qua, hoạt động ngoại giao nhân dân của nhóm đối tượng này chủ yếu mang tính tự phát, chưa có một tổ chức, đặt dưới sự quản lý của cơ quan chức năng Hà Nội. Do đó, hiệu quả của hoạt động đối ngoại nhân dân chưa cao.

Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgaria của TP. Hà Nội được ra đời vì những lý do trên. Sự ra đời của hội được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác ngoại giao, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thông qua Báo cáo vận động thành lập và phương hướng hoạt động từ nay đến năm 2025. Đại hội bầu PGS.TS Lê Thu Hà - Trung tướng, nguyên Chính ủy Viện Quân y 108 làm Chủ tịch Hội.    

Bảo Đức

Tàu hải quân Ấn Độ thăm thành phố Hồ Chí Minh

Tàu hải quân Ấn Độ thăm thành phố Hồ Chí Minh

Tàu hải quân Ấn Độ INS Kiltan sẽ dừng kỹ thuật tại cảng Nhà Rồng, TP.HCM từ ngày 24 đến 26/12. Tàu mang theo hàng viện trợ nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt miền Trung.