Chiều 3/6, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã có cuộc gặp song phương với ông Tôn Kiến Quốc, Phó tham mưu trưởng Bộ Tham mưu liên hợp quân đội Trung Quốc.

Theo TTXVN, phát biểu tại cuộc gặp, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng, trong thời gian tới, hai nước cần tăng cường hợp tác giữa lực lượng biên phòng hai nước, tiếp tục tổ chức các hoạt động giao lưu biên giới, tiến hành đối thoại chiến lược quốc phòng cấp thứ trưởng...

{keywords}

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trả lời báo chí sau cuộc gặp Đô đốc Tôn Kiến Quốc. (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, hai bên cũng cần tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như hợp tác hải quân và cảnh sát biển để góp phần tạo môi trường hòa bình, ổn định giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Đô đốc Tôn Kiến Quốc nhất trí với những ý kiến của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, đề nghị hai bộ quốc phòng tiếp tục hợp tác trao đổi kinh nghiệm tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, thúc đẩy trao đổi cấp cao và đối thoại chiến lược cấp thứ trưởng, giao lưu biên giới giữa hai bên.

Theo tờ Beijing Youth, cuộc gặp song phương này đã thu hút sự chú ý lớn của báo giới. Cuộc gặp diễn ra vào 3h30 chiều 3/6 và kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ. Khi Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh vừa bước ra khỏi phòng họp, phóng viên đã vây kín xung quanh, liên tục đặt câu hỏi.

Cũng trong ngày 3/6, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã có các cuộc gặp với Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ David Shear, Thư ký Thường trực Bộ Quốc phòng Singapore Chan Yeng Kit, Tư lệnh Quốc phòng Australia Mark Binskin, cũng như các đoàn Canada và New Zealand.

Trong khi đó, cùng ngày Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, đã có các cuộc gặp song phương với các đoàn Nhật Bản, Philippines, Liên minh châu Âu, Mỹ.

P.V