- Hôm 15/12, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã được trao giải thưởng Prince Claus Awards danh giá của Hà Lan.

Lễ trao giải được tổ chức tại Cung điện Hoàng gia Hà Lan, trước sự chứng kiến của Nhà vua, Hoàng hậu và các thành viên Hoàng gia Hà Lan cùng các thành viên Chính phủ Hà Lan. Giá trị của giải thưởng trao cho kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa là 40.000 Euro.

{keywords}
Ông Võ Trọng Nghĩa (trái) nhận giải Prince Claus Adwards

Prince Claus Arwards là giải thưởng do Quỹ Hoàng tử Claus tổ chức hàng năm, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức có hoạt động văn hóa, nghệ thuật hay kiến trúc tác động tích cực đến sự phát triển xã hội, gìn giữ những giá trị truyền thống nơi họ sinh sống.

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa được hội đồng giải thưởng trên đánh giá là người đã và đang tạo ra các công trình kiến trúc bền vững, bằng cách kết hợp các vật liệu địa phương và kỹ thuật truyền thống với thiết kế trong thế kỷ 21.

Những thiết kế của ông từ các kiến trúc đô thị lớn đến nhà ở đều bền vững, nhưng không tốn kém. Ông dùng thiết kế của mình để tiếp cận thiết kế đô thị, định hướng phát triển kiến trúc xanh trong tương lai và góp phần chuyển đổi cảnh quan đô thị của Việt Nam.

Tuy nhiên, cốt lõi trong tất cả các công trình thiết kế của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa là vận dụng kiến trúc như một phương tiện để kết nối con người với thiên nhiên.

P.V