Nhật nổi tiếng về ẩm thực, Pháp đứng số 1 thế giới về rượu whiskey, vậy Việt Nam nổi tiếng vì gì?

Một bản đồ toàn cầu mới đã được thiết lập, trong đó mỗi nước và vùng lãnh thổ được đánh dấu với một thứ nổi tiếng nhất. Bản đồ này được lập ra dựa trên các số liệu được tập hợp khắp internet, từ các nguồn như Ngân hàng thế giới đến Kỷ lục thế giới Guinness.

{keywords}
Ảnh:DailyMail

Theo DailyMail, những phát hiện được đóng dấu trên bản đồ mang lại mọi sắc thái tình cảm, từ đau buồn cho tới sung sướng. Ví dụ, không một nước nào vượt qua Nam Phi về số lượng người tử vong, trong khi Mỹ là nước vô địch về thư rác.

Người xem bản đồ cũng sẽ phát hiện thấy nhiều điều bất ngờ. Bao lâu nay, nhiều người vẫn cho rằng thung lũng Silicon và các trung tâm công nghệ ở châu Á là những nơi mà wifi chạy nhanh nhất, song thực tế lại là Lithuania, dữ liệu Rotten Wifi cho hay.

Australia là nước mà người dân thay đổi mật khẩu thường xuyên nhất, Hà Lan là nước có nhiều người uống cà phê nhất, Na Uy có nhiều người ăn pizza.

Nhật là quốc gia có nhiều nhà hàng 3 sao Michelin hơn bất cứ đâu trên thế giới. Do đó xứ sở hoa anh đào là đích đến số 1 với những người thích ẩm thực.

Cũng theo bản đồ trên, Việt Nam là nước nổi tiếng số 1 thế giới về hạt tiêu. 

  • Hoài Linh

Ngỡ ngàng thấy đồ cổ Việt Nam ở Seoul

Trống đồng Đông Sơn cùng nhiều đồ gốm, sứ từ thời nhà Lý, nhà Lê hiện đang được trưng bày trang trọng tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc ở thủ đô Seoul.

Tàu Indonesia, Việt Nam va chạm, 15 người mất tích

Tổng số 15 người mất tích khi một tàu chở hàng của Việt Nam va chạm với một tàu đánh cá của Indonesia tại vùng biển ngoài khơi quận Tuban, tỉnh Đông Java của Indonesia.

Quần áo của con gái Trump sản xuất ở Việt Nam

Những món quần áo bán chạy nhất của thương hiệu Ivanka Trump, con gái ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump, được sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc.

Việt Nam đánh lạc hướng tên lửa Mỹ ra sao?

Các chuyên gia điều khiển tổ hợp tên lửa phải nhận thấy thời điểm dấu chỉ mục tiêu trên màn hình radar có một thay đổi nhỏ. Đó là lúc tên lửa Shrike tách khỏi máy bay.

Giá sữa ở Việt Nam đắt hơn cả ở Anh

Báo Daily Mail của Anh vừa đăng một kết quả nghiên cứu gần đây về tình hình vật giá ở 15 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nụ cười Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Khi hỏi tại sao nhiều người lại lấy tay che miệng khi cười, Rehahn trả lời rằng những người trẻ thường ngại ngùng còn người già lại có xu hướng làm vậy để che hàm răng móm mém.

Việt Nam xưa qua ống kính của lính Mỹ phản chiến

Một người lính Mỹ đã ghi lại những hình ảnh đời thường ở thành phố Mỹ Tho của Việt Nam trong giai đoạn cuối những năm 1960.

Cái giá của Tết ở Việt Nam

Những con phố của TP.HCM đã trở lại nhịp sống thường nhật sau kỳ Tết Nguyên đán kéo dài hàng tuần. Đối với nhiều người Việt, đó là một dịp hao tiền tốn của.