Clip tua nhanh quá trình hạ thủy USS Ralph Johnson năm 2015

Chuyên trang DVIDS của Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 14/7 đăng hình ảnh con tàu đang làm nhiệm vụ này, không lâu sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump bác bỏ gần như toàn bộ yêu sách hàng hải của Trung Quốc trên biển Đông.

DVIDS không cho biết cụ thể USS Ralph Johnson (DDG-114) hoạt động gần thực thể nào trong quần đảo Trường Sa.

{keywords}
Tàu khu trục Ralph Johnson. Ảnh: Hải quân Mỹ

USS Ralph Johnson thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz từng tập trận cùng với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan vào đầu tháng 7. Tàu sân bay USS Nimitz hiện ở biển Philippines trong lúc tàu sân bay USS Ronald Reagan đang ở Ấn Độ Dương.

{keywords}
 
{keywords}
Chiến hạm USS Ralph Johnson hoạt động gần quần đảo Trường Sa ngày 14/7. Ảnh: DVIDS

USS Ralph Johnson là tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ. Tàu dài 155,3m, rộng 20m, cao 9,4m, và lượng giãn nước khi đầy tải đạt 9.200 tấn. Tàu có tốc độ trên 56 km/h, tầm hoạt động 8.000km, với thủy thủ đoàn và sĩ quan tối đa 320 người.

{keywords}
Ảnh: Hải quân Mỹ

Tàu được trang bị 56 tên lửa hành trình Tomahawk của hãng Raytheon, vũ khí lợi hại dùng để phá hủy các mục tiêu trên bộ hoặc chống tên lửa đối hạm. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Hải quân Mỹ

Tàu USS Ralph Johnson được trang bị hệ thống tác chiến Aegis, sử dụng hệ thống kiểm soát duy nhất tích hợp các thiết bị cảm biến và vũ khí trên tàu để chống lại các mối đe dọa.

Thanh Hảo

Mỹ có thể trừng phạt Trung Quốc vì Biển Đông

Mỹ có thể trừng phạt Trung Quốc vì Biển Đông

Nhà ngoại giao hàng đầu Mỹ về Đông Á hôm 14/7 cho biết, Mỹ có thể trừng phạt các quan chức và doanh nghiệp Trung Quốc liên quan tới những hành xử của nước này ở Biển Đông.

Trung Quốc nói không muốn trở thành đế chế hàng hải

Trung Quốc nói không muốn trở thành đế chế hàng hải

Bắc Kinh cho biết, không có ý định biến Biển Đông thành “đế chế hàng hải” của mình và kêu gọi Mỹ dừng chia rẽ nước này với các láng giềng ASEAN.