Khoảng một tháng trở lại đây, có rất nhiều các sáng kiến hỗ trợ của Việt Nam dành cho Pháp. Nhiều tổ chức và cá nhân có nguyện vọng hỗ trợ đất nước Pháp thông qua viện trợ trang bị y tế, đặc biệt là khẩu trang, mặt hàng đang khan hiếm tại Pháp. 

Việt Nam là một trong những nước sản xuất khẩu trang chống lây nhiễm virus corona. Qua đó hơn 260.000 khẩu trang đã được quyên góp đến Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội.

{keywords}
Lô hàng khẩu trang được vận chuyển tới Pháp

Các tổ chức, cá nhân cung cấp hỗ trợ vô cùng đa dạng từ Hội Hữu nghị Việt-Pháp, Đại học Y Hà Nội, các doanh nghiệp, trường đại học, hiệp hội... 

Toàn bộ lô hàng đã được Vietnam Airlines vận chuyển miễn cước đến Paris ngày 5/5. Nhân viên của Đại sứ quán Pháp đã nỗ lực chuyển số khẩu trang này về Pháp trong thời gian nhanh nhất để ưu tiên phân phối cho những người đang cần như: Cán bộ y tế trực tiếp chăm sóc bệnh nhân, người bệnh, những người thuộc nhóm có nguy cơ...

Bảo Đức

Báo Mỹ khen Việt Nam chặn được Covid-19 nhờ 'làm cực tốt những điều bình thường'

Báo Mỹ khen Việt Nam chặn được Covid-19 nhờ 'làm cực tốt những điều bình thường'

Sau nhiều ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào, Việt Nam tiếp tục được truyền thông thế giới ca ngợi như một tấm gương sáng trong cuộc chiến chống Covid-19.