Trang News.cyol cho biết, đội tuyển hóa học thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam hôm nay (25/8) đã tham gia tranh tài với đội Trung Quốc tại nội dung “Kíp đơn” thuộc môn thi “Môi trường an toàn” dành cho các lực lượng phòng chống vũ khí hủy diệt tại Korla, Tân Cương.

{keywords}
Thành viên đội tuyển hóa học Việt Nam thi đấu hôm nay. Ảnh: News.cyol

Theo Ban tổ chức Army Games 2021, mỗi đội tuyển cử 2 kíp xe lần lượt thi đấu chính thức tham gia bốc thăm chọn tuyến đường đua và thứ tự thi. Mỗi lần có 2 kíp xe của 2 đội tuyển cùng thi song song.

Mỗi kíp xe với đầy đủ trang bị phòng hóa theo biên chế ngồi trên xe trinh sát NBC, xuất phát theo hiệu lệnh của trọng tài, lần lượt vượt qua 12 vật cản. Tại các điểm thực hiện nhiệm vụ chuyên ngành, thành viên kíp xe độc lập thực hiện trinh sát chất độc bằng máy trinh sát hóa học; lấy mẫu phân tích môi trường, dò tìm các nguồn phóng xạ được giấu trên một xe tải bằng máy trinh sát phóng xạ; phối hợp triển khai phương tiện chuyên dụng để tiêu tẩy cho mục tiêu.

Kết thúc vật cản cho xe, các vận động viên xuống xe, cơ động và lần lượt vượt qua 12 vật cản thể lực cá nhân. Vận động viên không được nhận sự trợ giúp của đồng đội hoặc có quyền bỏ qua bất kỳ vật cản nào cho đến khi về đích.

Theo kết quả được công bố, đội tuyển hóa học Việt Nam đã hoàn thành bài thi trong 13 phút 28 giây, chậm hơn đội Trung Quốc 4 phút 16 giây.

Dự kiến, đội tuyển hóa học Việt Nam sẽ thi bài “Bắn súng” và “Tiếp sức” lần lượt trong các ngày 29/8 và 31/8.

{keywords}
Thành viên đội tuyển hóa học Việt Nam kiểm tra trang thiết bị thi đấu. Ảnh: News.cyol
{keywords}
Xe chở đội tuyển Việt Nam xuất phát. Ảnh: News.cyol
{keywords}
Thành viên đội hóa học Việt Nam vượt chướng ngại vật. Ảnh: News.cyol
{keywords}
Ảnh: News.cyol
{keywords}
Ảnh: News.cyol
{keywords}
Đội Việt Nam kết thúc bài thi trong 13 phút 28 giây. Ảnh: News.cyol

>>>Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021

Tuấn Trần

Xem binh sĩ Việt Nam thi đấu môn “Xạ thủ chiến thuật” tại Army Games

Xem binh sĩ Việt Nam thi đấu môn “Xạ thủ chiến thuật” tại Army Games

Theo Ban tổ chức Army Games 2021, môn “Xạ thủ chiến thuật” được tổ chức nhằm rèn luyện kỹ năng của các nhóm chiến đấu với vũ khí cá nhân.

Xem đội hóa học Việt Nam tập dượt tranh tài ở Army Games 2021

Xem đội hóa học Việt Nam tập dượt tranh tài ở Army Games 2021

Theo trang tin Cri.cn, lễ khai mạc các môn thi đấu Army Games 2021 đã được tổ chức hôm 22/8 tại Korla thuộc Tân Cương, Trung Quốc.