{keywords}
 

Theo Reuters, trong phiên toà diễn ra hôm 8/10 tại Boston, Gregory và Marcia Abbott nhận mức án nhẹ hơn so với đề nghị 8 tháng tù của các công tố viên liên bang. Cặp vợ chồng này thừa nhận đã đút lót 125.000USD để giám thị bí mật sửa câu trả lời trong bài thi của con gái họ.

Ngoài án tù, thẩm phán Indira Talwani cũng yêu cầu vợ chồng trên nộp phạt 4.500 USD/người. Hồi tháng 5, Gregory và Marcia Abbott nhận tội âm mưu gian lận.

Vợ chồng Abbotts nằm trong nhóm 52 người bị buộc tội tham gia một vụ án, trong đó các phụ huynh giàu có âm mưu thông đồng với một cố vấn nhập học tại một trường ở California để hối lộ và gian lận nhằm giúp con họ vào được các trường học hàng đầu.

William “Rick” Singer, nhân vật cố vấn, đã nhận tội hồi tháng 3. Người này thừa nhận đã gian dối trong các kỳ thi tuyển sinh, giúp hối lộ huấn luyện viên thể dục ở các trường đại học để con cái khách hàng được cho là vận động viên mới được tuyển.

Có 35 cặp cha mẹ bị buộc tội trong cuộc điều tra này, gồm cả các giám đốc, ngôi sao màn bạc như Felicity Huffman trong phim “Desperate Housewives” và diễn viên Lori Loughlin trong phim “Full House”.

Các công tố viên cho biết, mục tiêu của vợ chồng Abbotts là tăng khả năng con gái được nhận vào đại học Duke.

Hoài Linh