Hãng tin RT đưa tin, giải đấu Sumo Mùa hè diễn ra tại sân vận động Ryogoku Kokugikan, thu hút 11.500 khán giả. Cùng dự với vợ chồng ông Trump có vợ chồng Thủ tướng nước chủ nhà Shinzo Abe. Kết thúc trận đấu, ông Trump được mời lên sân khấu trao cúp cao 137cm cho võ sĩ vô địch.

{keywords}
(Ảnh: AP)

Bày tỏ cảm xúc sau khi xem đấu sumo, ông Trump cho biết mình đã có một tối 'không thể tin được' và trải qua giây phút khó quên khi trao cúp. 

Ông viết trên Twitter: "Hôm nay, tại sân vận động Ryogoku Kokugikan ở Tokyo (Nhật), tôi đã có vinh dự lớn khi trao Cup tại giải vô địch Sumo Asanoyama. Chúc mừng! Một khoảng thời gian tuyệt vời cho tất cả mọi người, cám ơn tất cả ".

Hồi tháng trước, Tổng thống Trump từng cho biết ông cảm thấy môn đấu vật sumo sumo "hấp dẫn". Đây có thể là lý do các nhà chức trách Nhật Bản đã sắp xếp trận đấu trong thời gian diễn ra chuyến thăm của ông.

Theo báo chí địa phương, có tới 1.000 ghế tại nhà thi đấu Ryogoku Kokugikan được dành riêng cho vợ chồng ông Trump và vợ chồng ông Abe cùng các nhân viên an ninh bảo vệ họ. 

Tổng thống Trump cùng phu nhân Melania đang có chuyến công du 4 ngày tại Nhật Bản. Trước khi xem đấu Sumo, ông Trump đã đánh gôn với Thủ tướng Abe. Hai nguyên thủ có mối quan hệ thân thiết với nhau và đây là lần thứ 5 họ cùng nhau chơi gôn kể từ khi Donald Trump lên làm Tổng thống Mỹ.

Thêm một số hình ảnh về trận đấu Sumo:

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP

Thanh Hảo