"Tôi không cảm thấy gì. Tốt lắm", ông Pence nói trong khi vợ ông - Karen Pence và Tổng y sỹ Jerome Adams được chủng ngừa tại sự kiện được phát sóng trực tiếp ở Nhà Trắng ngày 18/12.

Ngay sau đó, ông Pence, người giữ chức chủ tịch nhóm đặc trách chống virus corona của Nhà Trắng đã có bài phát biểu ngắn, cố gắng trấn an dư luận Mỹ, ca ngợi sự an toàn của vắc-xin cũng như tán dương việc phê chuẩn sản phẩm là bước thành công quan trọng của chính quyền Tổng thống Donald Trump trong cuộc chiến chống đại dịch.

Ông Pence cũng cảm ơn Viện Y tế quốc gia, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cũng như Tổng thống Trump về việc cho triển khai vắc-xin nhanh chóng.

{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence được tiêm vắc-xin Covid-19 tại Nhà Trắng hôm 18/12. Ảnh Reuters

Ông Pence nói, người dân Mỹ "có thể tự tin chúng ta có một và có lẽ trong vòng vài giờ nữa là hai vắc-xin an toàn và hiệu quả dành cho mình và gia đình". Phát biểu ám chỉ đến vắc-xin của hãng Moderna, dự kiến cũng sẽ sớm được nhà chức trách duyệt dùng khẩn cấp như tuyên bố của Tổng thống Trump.

Theo báo RT, hồi đầu tuần này, ông Pence đã thông báo sẽ tiêm vắc-xin để "xây dựng lòng tin của công chúng" vào việc chủng ngừa.

Tuy nhiên, trước đó, lãnh đạo Nhà Trắng viết trên Twitter rằng, ông "không có ý định tiêm vắc-xin nhưng kỳ vọng làm việc đó vào thời gian thích hợp".

Tuấn Anh

Hai nhân viên y tế Mỹ phải cấp cứu sau tiêm vắc-xin Covid-19

Hai nhân viên y tế Mỹ phải cấp cứu sau tiêm vắc-xin Covid-19

Hai nhân viên y tế làm cùng bệnh viện ở bang Alaska, Mỹ đã có các phản ứng đáng lo ngại chỉ vài phút sau khi được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 do Pfizer phối hợp với BioNTech bào chế.

Ngày lịch sử ở Mỹ, nhiều người được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Ngày lịch sử ở Mỹ, nhiều người được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar ngày 14/12 tuyên bố: “Hôm nay là một ngày lịch sử, vì chúng tôi hy vọng nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm của đại dịch khủng khiếp này”.