Trang tin Politico, dẫn hai nguồn tin giấu tên, cho biết bà Cindy McCain, 66 tuổi, đang trong quá trình kiểm tra lý lịch để được chọn vào chức vụ đã được Thượng viện Mỹ xác nhận. Bà là vợ của cố Thượng nghị sĩ John McCain.

Nếu được bổ nhiệm, bà Cindy McCain sẽ là thành viên đảng Cộng hòa đầu tiên làm việc trong chính quyền của ông Biden. Thông thường, mỗi đời tổng thống Mỹ có thói quen đề cử ít nhất một người từ đảng đối lập vào một vị trí trong nội các. Truyền thống này được các cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Cliton duy trì, trừ cựu Tổng thống Donald Trump.

{keywords}
Bà Cindy McCain, vợ cố Thượng nghị sĩ John McCain. Ảnh: AP

Politico cũng cho biết, bà McCain có thâm niên làm việc trong các chương trình chống bất ổn an ninh lương thực, và cũng từng có thời hợp tác với WFP. Trong thời gian tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2008 của Thượng nghị sĩ John McCain, bà đã theo chân các thành viên WFP đến Gruzia.

Bà Cindy McCain là người ủng hộ ông Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020, sau khi mối quan hệ giữa Tổng thống Donald Trump và chồng cũ của bà trở nên xấu đi. Chiến thắng của ông Biden ở bang Arizona được ghi nhận một phần nhờ sự hậu thuẫn của bà và các thành viên gia đình cố Thượng nghị sĩ John McCain.

Việt Anh

Tham vọng táo bạo của ông Biden

Tham vọng táo bạo của ông Biden

Những gì Tổng thống Joe Biden đã làm trong những ngày cầm quyền đầu tiên cho thấy tham vọng lớn của ông là muốn hồi sinh nước Mỹ, đồng thời cải thiện vị thế của Mỹ trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt với Trung Quốc.

Phản ứng lạ của ông Mike Pence trong cuộc bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

Phản ứng lạ của ông Mike Pence trong cuộc bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

Tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Mỹ mới được hãng tin AP công bố đã tiết lộ phản ứng đầu tiên của Phó Tổng thống Mike Pence sau khi cuộc bạo động trước trụ sở Quốc hội Mỹ bùng phát.