Kết quả kiểm tra dấu vân tay đã chứng tỏ nghi phạm thứ hai trong vụ đánh bom đền Erawan bị bắt tại Sa Keo hôm thứ Ba (1/9) đã chạm tay vào thùng chứa vật liệu chế tạo bom được tìm thấy tại một căn hộ ở Nong Chok, Bangkok, Bangkok Post dẫn nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Nghi phạm thứ hai trong vụ đánh bom Bangkok (đeo kính) bị bắt tại Sa Kaeo vào hôm 1/9. (Ảnh: Bangkok Post)

Phát biểu trên truyền hình hôm 2/9, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan, trung tướng Prawut Thavornsiri cho biết các dấu vân tay được lấy từ người đàn ông ngoại quốc chưa xác định danh tính phù hợp với những gì tìm được trên một cái thùng được tìm thấy từ một căn phòng ở chung cư Pool Anant tại quận Nong Chok. Người này bị nghi ngờ đã chế tạo hoặc vận chuyển những quả bom được sử dụng trong các vụ tấn công tại Bangkok hôm 17 và 18/8.

Nghi phạm đầu tiên đã bị bắt giữ tại một căn hộ Chuam Samphan vào thứ Bảy tuần trước (29/8).

Vài ngày sau đó, cảnh sát và các binh sĩ quân đội Thái Lan đã bắt giữ nghi phạm thứ hai ở Aranyaprathet, tỉnh Sa Kaeo khi đối tượng này đang tìm cách vượt biên sang Campuchia.

Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan Somyot Poompunmuang hôm thứ Tư (2/9) đã lần nữa khẳng định rằng cảnh sát tin chắc người nước ngoài thứ hai bị bắt là người đàn ông mặc áo vàng đặt chiếc túi chứa bom dưới một ghế ngồi ở đền Erawan rồi nhanh chóng bỏ đi không lâu trước khi nó phát nổ.

Để hỗ trợ cho việc nhận diện nghi phạm đánh bom, trung tướng Prawut yêu cầu người dân giúp liên hệ với người đàn ông mặc áo xanh da trời, người được nhìn thấy đang chụp ảnh cho một người bạn trước ngôi đền vào trước thời điểm xảy ra vụ nổ.

Người bạn đứng gần nghi phạm đánh bom mặc áo vàng và cảnh sát hy vọng các bức ảnh từ máy ảnh của các du khách có thể chụp rõ mặt nghi phạm áo vàng, ông Prawut nói them.

Sầm Hoa