Tạp chí National Interest liệt kê 5 tiến bộ quân sự hứa hẹn nhất của Nga và cho rằng, đó là "các hệ thống  mà NATO phải để mắt tới suốt nhiều tháng, nhiều năm sắp tới".

{keywords}

Đứng đầu danh sách những vũ khí hứa hẹn nhất là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 PAK-FA, sẽ được bàn giao cho không quân Nga trong năm 2017. Máy bay này tương tự như chiếc F-22 Raptor do Lockheed Martin sản xuất, đang được không quân Mỹ sử dụng.

Đứng thứ hai trong danh sách là máy bay ném bom tàng hình PAK-DA, hiện đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2025. Theo kế hoạch, nó sẽ thay thế máy bay ném bom Tu-95 và Tu-160. Nhà sản xuất máy bay Tupolev bắt đầu chế tạo PAK-DA vào năm ngoái và máy bay này sẽ được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2019.

{keywords} 

Năm 2013, tại cuộc triển lãm hàng không Moscow, Trung tướng Không quân Victor Bondarev xác nhận, máy bay ném bom tầm xa PAK-DA sẽ có thể thực thi nhiệm vụ của 3 máy bay ném bom khác.

"Tất cả các sứ mệnh mà Tu-160, Tu-95MC và Tu-22 thực hiện thì PAK-DA đều có thể hoàn tất bằng việc sử dụng các vũ khí siêu thanh của nó", Trung tướng Bondarev tuyên bố.

{keywords} 

National Interest cũng đề cập tới dự án xe tăng Armata và các hệ thống chiến tranh điện tử của Nga như hệ thống gây nhiễu Krasukha-4 và Khibiny. "Hệ thống chiến tranh điện tử Nga tương đương nếu không nói là tiên tiến hơn các nước NATO và Mỹ", bài báo có đoạn.

Ngoài ra, theo tờ tạp chí Mỹ, Nga đang phát triển hai tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới để thay thế tàu ngầm hạng Oscar SSGN và Sierra.

  • Hoài Linh