Khi được hỏi về các dòng tweet gây tranh cãi và tác động của chúng lên chính trường Mỹ, ông Trump đã nói với đài C-SPAN rằng đơn giản là ông cần một cách để chống lại truyền thông “tin giả”. Ông cũng nói các dòng tweet với số lượng nhiều và nội dung gây chia rẽ này đáng nhẽ sẽ không cần thiết, nếu báo chí đưa tin về ông một cách công bằng. 

{keywords}
Ông Trump gặp gỡ truyền thông trước Nhà Trắng hôm 30/7.

“Nếu tôi được đưa tin một cách công bằng, tôi thậm chí sẽ không cần phải tweet. Đây là cách tự vệ duy nhất của tôi. Nếu báo chí đưa tin về tôi công bằng, tôi sẽ không cần phải làm vậy. Nhưng họ không đưa tin công bằng về tôi”.

Ông Trump phàn nàn, thay vì đưa tin về nội dung bài phát biểu của ông tại Jamestown, truyền thông đã chỉ tập trung vào việc một người biểu tình làm gián đoạn bài nói của ông. “Đó đâu phải là 25.000 người làm loạn. Chỉ có đúng một người”, ông nhấn mạnh, nói rằng việc truyền thông bị cuốn vào việc này là thật “tồi tệ” và “đáng buồn”.

Rất nhiều trong số các dòng tweet gây tranh cãi nhất của ông Trump đã nhắm trực tiếp vào các kênh tin tức. Gần đây ông đã đăng một loạt tweet công kích “Truyền thông tin tức giả”, cho rằng các kênh thông tin truyền thống đã mất đi “rất nhiều độ tin cậy”, và bây giờ đã không còn “quan trọng và quyền lực” bằng mạng xã hội.

Ông Trump đã "đối đầu" với truyền thông Mỹ và các "tin tức giả” kể từ khi lên nắm quyền, thậm chí từ chối các câu hỏi từ các phóng viên và kênh tin mà ông cho là có thái độ thù địch. Những người chỉ trích, đặc biệt là từ giới truyền thông, thì cho rằng việc ông Trump coi thường báo chí là bắt nguồn từ việc ông không muốn mọi thứ ông làm được công khai minh bạch.

Anh Thư