Trang tin BBC trích dẫn thông báo từ WEF cho biết, sự thay đổi này nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

{keywords}
Hội nghị thường niên của WEF sẽ được tổ chức tại Singapore. Ảnh: Strait Times

Singapore được đánh giá là một trong những nước kiểm soát dịch Covid-19 tốt nhất thế giới. Bộ trưởng Thương mại Singapore Chan Chun Sing cho biết, quyết định của WEF là "sự khẳng định khả năng của Singapore trong việc cung cấp một địa điểm an toàn, trung lập và thuận lợi cho các nhà lãnh đạo toàn cầu có thể gặp gỡ".

Chính phủ Singapore cũng cho hay, các biện pháp an toàn cho hội nghị sẽ bao gồm việc xét nghiệm khi nhập cảnh và truy vết phương tiện liên lạc của những người tham dự. Cuộc họp dự kiến diễn ra từ 13 -16/5/2021.

Đây sẽ là lần thứ hai trong lịch sử, sự kiện được tổ chức bên ngoài Davos. Năm 2002, hội nghị thường niên của WEF được tổ chức tại New York (Mỹ) nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết của các nước thành viên với Mỹ sau vụ khủng bố 11/9.

Klaus Schwab, người sáng lập diễn đàn, nói rằng một hội nghị thượng đỉnh giữa các lãnh đạo toàn cầu vào lúc này sẽ rất quan trọng, để giải quyết quá trình phục hồi sau dịch Covid-19. “Một sự hợp tác công-tư là điều cần thiết hơn bao giờ hết, để xây dựng lại lòng tin và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong năm 2020”.

Việt Anh

Anh bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, Seoul điều quân đội chống dịch

Anh bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, Seoul điều quân đội chống dịch

Anh bắt đầu chương trình tiêm vắc-xin ngừa virus corona cực lớn trong bối cảnh thế giới ghi nhận hơn 67,87 triệu ca nhiễm.  

LHQ cảnh báo tác hại khủng khiếp của Covid-19, Hàn tăng giãn cách xã hội

LHQ cảnh báo tác hại khủng khiếp của Covid-19, Hàn tăng giãn cách xã hội

Liên Hợp Quốc cảnh báo, thêm 207 triệu người trên thế giới có thể rơi vào cảnh đói nghèo cùng cực do tác động nghiêm trọng lâu dài của đại dịch Covid-19.