Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong một vụ xả súng hàng loạt xảy ra tại thành phố Hesston thuộc hạt Harvey, bang Kansas (Mỹ).


Foxnews dẫn lời Cảnh sát trưởng hạt Harvey, T.Walton tại một cuộc họp báo vào tối 25/2 (giờ địa phương) cho biết có 4 người thiệt mạng, trong đó có cả tay súng.

{keywords}
Hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: AP)

Theo ông Walton, vụ xả súng xảy ra tại 4 địa điểm khác nhau trong khu vực, bao gồm nhà máy Excel, nơi tay súng làm việc.

Cảnh sát đã bắn chết tay súng sau khi y bắt đầu nổ súng vào họ, ông Walton nói thêm. Y đã nổ súng bừa bãi trên đường lái xe tới nhà máy.

"Đây là một vụ tai nạn khủng khiếp", ông Walton nói.

Cảnh sát trưởng hạt Harvey cũng nói thêm rằng FBI và Cục điều tra Kansas đã được gọi tới hỗ trợ.

Các nhà chức trách cho biết có 6 nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện Via Chrisiti St. Francis ở Wichita. 4 người khác đang được điều trị ở Trung tâm Y tế Newton và 4 người được đưa đến Trung tâm Y tế Wesley ở Wichita.

Martin Espinoza, một nhân viên làm việc tại Excel, đang có mặt tại nhà máy khi vụ xả súng xảy ra. Anh đã nghe thấy mọi người hô hào những người khác chạy ra khỏi tòa nhà rồi sau đó nghe thấy tiếng nổ đùng và nhìn thấy tay súng, một đồng nghiệp được anh miêu tả là rất điềm tĩnh.

Espinoza nói với hãng thông tấn AP rằng tay súng đã chĩa súng về phía anh và kéo cò nhưng trong súng không có đạn. Trong lúc y đang rút khẩu súng khác ra, anh đã nhanh chóng bỏ chạy.

Vụ xả súng xảy ra chưa đầy một tuần sau khi các nhà chức trách nói rằng một người đàn ông đã nổ súng vào một số địa điểm ở Kalamazoo, Michigan, khiến 6 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương nhẹ.

Sầm Hoa

Vì sao giới tinh hoa Nga bị ám ảnh về Mỹ?

Ý niệm Mỹ đang tìm cách hủy hoại Nga, xuất hiện trong nhiều hình thức và quy mô khác nhau, từ thời Liên Xô cho tới Nga hiện tại.

Trung, Hàn lục đục vì hệ thống tên lửa Mỹ

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm qua triệu tập Đại sứ Trung Quốc Chu Guo, để phản đối phát biểu của ông này về việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc.

Mỹ có thể triển khai vũ khí gì ở Biển Đông?

Các loại pháo mà Mỹ đang cân nhắc đặt ở Biển Đông sẽ chủ yếu phục vụ mục đích chiến thuật. Đây vốn là vũ khí tấn công trên bộ.