Một số nhân viên cảnh sát tại thành phố Baton Rouge, bangLouisiana, Mỹ, đã bị bắn vào sáng 17/7 (giờ địa phương), Reuters vừa đưa tin.

Theo tin mới nhất, phát biểu với kênh NBC News, Thị trưởng thành phố - ông Kip Holden cho hay, ba cảnh sát đã thiệt mạng và một số người khác bị thương. Kẻ xả súng cũng đã trúng đạn, nhưng chưa rõ tình trạng của y ra sao.

{keywords}

Cảnh sát tại Baton Rouge phong tỏa một con đường sau vụ việc. (Ảnh: Reuters)

Một phát ngôn viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng Đông Baton Rouge xác nhận, nhiều nhân viên an ninh đã bị thương và được đưa tới một bệnh viện địa phương. Ông nói hiện chưa thể xác nhận số người bị thương cũng như tình trạng sức khỏe của họ.

Hiện trường vụ xả súng đang bị phong tỏa. Cảnh sát đã khuyến cáo cư dân tránh xa hiện trường. Hai bệnh viện gần đó cũng đã bị phong tỏa, kênh CBS đưa tin.

Trước đó, một quan chức ở Baton Rouge nói với tờ Advocate rằng, hai trong số các nhân viên an ninh bị trúng đạn đã thiệt mạng. Trong khi kênh truyền hình Mỹ CNN đưa tin, 7 cảnh sát bị thương và ba người có thể đã chết.

Theo CNN, phía cảnh sát đã nhận được thông báo về một kẻ khả nghi mang súng trường trên đại lộ Airline. Khi cảnh sát đến nơi, kẻ khả nghi đã nã đạn vào họ. CNN dẫn lời Thị trưởng Kip Holden cho hay nhà chức trách vẫn đang cố gắng xử lý tình huống.

Kẻ tấn công cũng có thể đã bị tiêu diệt, ông Holden cho biết thêm. "Mọi thứ diễn ra rất nhanh và tôi chưa thể xác minh bất cứ điều gì", ông nói.

Thời gian gần đây, nhiều cuộc biểu tình đã liên tục diễn ra ở thành phố này, từ sau vụ một cảnh sát da trắng bắn chết một người da màu 37 tuổi vào hôm 5/7.

Dương Lâm