Kênh truyền hình CNN dẫn lời nữ phát ngôn viên Christine Hill của Trung tâm Y tế hạt Hennepin cho biết thông tin trên. Hiện chưa rõ người thiệt mạng là bệnh nhân hay nhân viên của cơ sở chăm sóc y tế Allina.

{keywords}
Cơ sở chăm sóc y tế Allina. Ảnh: AP

Cảnh sát nhận được cuộc gọi khẩn cấp về vụ việc vào khoảng 11h trưa 9/2 (giờ địa phương). Khi tới nơi, cảnh sát phát hiện rất nhiều nạn nhân và đã bắt giữ được nghi phạm.

Nhà chức trách tìm thấy một gói đồ khả nghi ở một góc hành lang của cơ sở y tế. Họ cũng phát hiện một số thiết bị đáng ngờ ở nhà nghỉ Super 8 gần đó, nơi nghi phạm trú ngụ, nguồn tin an ninh hạt Wright cho hay.

Nghi phạm là Gregory Ulrich, 67 tuổi, “rất quen mặt” với các nhà chức trách. Nghi phạm đã sống ở khu vực này một thời gian dài. Theo nhà chức trách, vụ nổ súng có khả năng là nhằm vào cơ sở y tế hoặc ai đó ở cơ sở này từng xảy ra mâu thuẫn với nghi phạm.

CNN cho hay, một trong số các nạn nhân đã rời bệnh viện. Ba người còn lại bị thương nặng hơn, nhưng ở tình trạng ổn định.

Dương Lâm

Mỹ bắt giữ nghi phạm gây ra vụ xả súng ở bang Indiana

Mỹ bắt giữ nghi phạm gây ra vụ xả súng ở bang Indiana

Sở cảnh sát thành phố Indianapolis, Mỹ cho biết đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ xả súng kinh hoàng ngày 24/1.

Xả súng giết người hàng loạt rúng động Mỹ

Xả súng giết người hàng loạt rúng động Mỹ

Vụ xả súng ở mạn bắc Indianapolis thuộc bang Indiana, ngày 24/1 (giờ địa phương), đã cướp đi mạng sống của 5 người và một em bé còn trong bụng mẹ.