Một công ty của Trung Quốc cho hay đã xây dựng xong một tòa nhà chọc trời 57 tầng từ những viên gạch được đúc sẵn kiểu Lego trong khoảng thời gian kỷ lục 19 ngày.


Cao ốc trên ở Changsha, đông nam Trung Quốc, được xây dựng với năng suất cao, từ những viên gạch được đúc sẵn tại nhà máy với tốc độ 3 tầng một ngày, công ty xây dựng bền vững Trung Quốc cho hay.

RT dẫn lời công ty trên cho hay, tòa nhà rộng 180.000m2 và có khoảng không gian văn phòng dành cho 4.000 người và 800 hộ gia đình.

Công ty trên cho hay, tòa nhà được xây dựng theo kiểu thân thiện với môi trường, toàn dùng gạch đúc sẵn kiểu Lego nên đã tiết kiệm được việc dùng bê tông - khoảng 15.000 xe bê tông, và không gây bụi.

Mặc dù ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề gây đau đầu nhất tại quốc gia hơn 1,3 tỷ người này, công ty trên cho biết, nhưng không khí bên trong tòa nhà trong lành nhờ được xây dựng chặt chẽ và hệ thống điều hòa ở bên trong.

Ban đầu, công ty định xây 97 tầng song phải hạ xuống 57 tầng, do gần sân bay địa phương.

Đây không phải là lần đầu tiên công ty xây dựng bền vững này muốn thiết lập kỷ lục xây dựng. Trước đó, năm 2012, công ty này đã hoàn thành cao ốc 30 tầng chỉ trong 15 ngày, cũng ở Changsha.

  • Hoài Linh