Toàn văn cuộc phỏng vấn sẽ được phát trên kênh này vào lúc 22h ngày 28/4 giờ Moscow (2h ngày 29/4 giờ Hà Nội).

Phát biểu trên đài truyền hình Nga, nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh: "Tôi tới thăm Nga với một ấn tượng ấm áp. Tôi hy vọng chuyến thăm sẽ thành công và hữu ích. Tôi cũng hy vọng rằng trong cuộc hội đàm với Tổng thống Putin đáng kính, tôi có thể trao đổi về tình hình bán đảo Triều Tiên và sự phát triển của quan hệ song phương. Xin gửi lời chào trân trọng nhất tới toàn thể người dân Nga".

Trước đó, chưa bao giờ ông Kim Jong Un trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài, ngoại trừ lần duy nhất nhà lãnh đạo Triều Tiên trả lời một số câu hỏi ngắn của báo chí tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 ở Hà Nội hồi tháng 2/2019.

Vào khoảng 18h (giờ địa phương) ngày 24/4, đoàn tàu hỏa bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới Vladivostok -  thành phố vùng Viễn Đông của Nga, sau hành trình kéo dài khoảng 20 giờ xuất phát từ Bình Nhưỡng.

Ngày 25/4, hai nhà lãnh đạo dự kiến có cuộc hội đàm chính thức đầu tiên tại trường Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU), trên đảo Rusky.

Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều đầu tiên. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh hai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều vẫn chưa giúp giảm bớt các trừng phạt chống Triều Tiên, cũng như chưa có các bước đi cụ thể hướng đến phi hạt nhân hóa. Nhà lãnh đạo Triều Tiên kỳ vọng Nga sẽ tạo một "đòn bẩy" cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba với Mỹ sắp tới.

Theo Báo Tin tức