Ngay khi nhận vai trò Tổng tư lệnh NATO ngày 4/5, Tướng Curtis M. Scaparrotti của Lục quân Mỹ lập tức nêu cao tầm quan trọng của một lực lượng phản ứng nhanh có thể "chiến đấu ngay tối nay".


Trong những ngày qua, Nga đã có nhiều hành động khiến Mỹ không hài lòng. Không chỉ giúp Tổng thống Syria Bashar al-Assad củng cố sức mạnh, Moscow còn phái máy bay lượn sát các tàu chiến và chiến đấu cơ Mỹ, đồng thời đe trả đũa nếu Phần Lan gia nhập NATO.

Theo trang Business Insider, đáp trả, Mỹ đang dẫn đầu một loạt các cuộc tập trận ở sân sau của Nga, với ý định tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu nếu Moscow "đi quá giới hạn".

Trong số các cuộc tập trận có Rồng Tiên Phong ở Moldova, và Đối tác Xuất sắc ở Grudia. Bên cạnh đó, Lục quân Mỹ còn lần đầu tiên tổ chức diễn tập Sealift lần đầu tiên trong 15 năm qua.

Một số hình ảnh lột tả sức mạnh sẵn sàng chiến đấu của Mỹ và NATO:

Video đoàn xe thiết giáp Mỹ rầm rập chạy ở Moldova chuẩn bị cho Rồng Tiên phong 16.

Dưới đây là bức ảnh siêu xe tăng M1A2 đầu tiên được triển khai đến Grudia ngày 4/5. Vũ khí này sẽ tới Vùng Huấn luyện Vaziani để tham gia Đối tác Xuất sắc 16.

{keywords}
Ảnh: Lục quân Mỹ

Lục quân Mỹ cho biết, Đối tác Xuất sắc 16 diễn ra trong các ngày 11-26/5, bao gồm khoảng 1.300 binh sĩ Mỹ, Grudia và Anh.

Xe tăng Bradley sẵn sàng cho Đối tác Xuất sắc 16:

{keywords}
Ảnh: Lục quân Mỹ

Trong khi đó, ở Jacksonville, Florida, Lục quân Mỹ tổ chức cuộc tập trận Sẵn sàng Triển Khai Khẩn cấp Sealift (SEDRE) lần đầu tiên trong 15 năm qua.

{keywords}
Ảnh: Lục quân Mỹ

Mục đích của SEDRE là giúp các lực lượng Lục quân Mỹ sẵn sàng tập hợp ngay khi nhận lệnh. Khâu hậu cần là một thách thức, vì nhiều bộ phận vũ khí của Lục quân rất cồng kềnh và nặng.

SEDRE cùng với các cuộc tập trận ở Đông Âu sẽ giúp Mỹ và NATO lập ra được một lực lượng mạnh, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao và phối hợp tốt để đối phó với kẻ thù.

Thanh Hảo


Hé lộ chức vụ mới của em gái Kim Jong Un

Các nhà quan sát nhận thấy Yo-jong, em gái ruột của Chủ tịch Kim Jong Un, sẽ đảm nhận một vai trò quan trọng trong ban lãnh đạo nòng cốt.

Mạng xã hội giúp chẩn đoán bệnh lạ bác sĩ bó tay

Mạng xã hội đã giúp gia đình Bigelow tìm ra nguyên do căn bệnh bí hiểm mà con gái họ mắc phải sau nhiều năm các bác sĩ bó tay.

Thấy mảnh vỡ nghi của phi cơ chở quan chức Malaysia

Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa cho biết đã tìm thấy một số mảnh vỡ nghi là của trực thăng AS350 chở nhiều quan chức nước này bị mất tích hôm qua.