Sau một loạt các cuộc tấn công khủng bố gần đây, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt đầu cảm thấy áp lực bị cộng đồng quốc tế đáp trả.


Nga là một trong những nước tích cực nhất trong chiến dịch chống IS. Bộ Quốc phòng nước này, ngày 21/7, thông báo máy bay Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào IS ở tỉnh Homs thuộc Syria, gần thành cổ Palmyra.

Video của Bộ Quốc phòng Nga:


Quân đội Nga đã dùng các máy bay ném bom Tu-22M để phá hủy 2 trung tâm chỉ huy của IS. Theo hãng tin Nga RT, phi đội này được hộ tống bởi các chiến đấu cơ Su-35.

{keywords}

Tu-22M là một máy bay ném bom tầm xa có thể thả bom rơi tự do, phóng 3 tên lửa H-22 hoặc sử dụng 2 súng đại bác tự động 23mm.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria để yểm trợ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad kể từ tháng 9/2015.

Thanh Hảo

Nghẹt thở phút Mỹ xóa sổ cả loạt mục tiêu IS

Video ấn tượng mà Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố cho thấy, giây phút các cuộc tấn công xóa sổ cùng lúc 5 mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hậu đảo chính, Istanbul nóng như chảo lửa

Thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng khẩn cấp, xe thiết giáp trên phố và máy bay chiến đấu tuần tra trên trời.

Bí mật ghê tởm trong máy tính của IS

Các sĩ quan Mỹ đã tìm thấy một lượng tài liệu khiêu dâm khổng lồ trong các máy tính xách tay thu được từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).