Một cuộc thi người đẹp thường niên nhằm chọn ra những thí sinh đủ tiêu chuẩn để trở thành người mẫu hoặc tiếp viên hàng không đã được diễn ra tại Thanh Đảo, Trung Quốc vào hôm 28/12, People's Daily Online đưa tin.

Hơn 1.000 thiếu nữ đã tham gia màn diễu hành bikini và đồng phục tiếp viên hàng không với hy vọng sẽ có được một công việc lý tưởng trong ngành hàng không hoặc thời trang.

Sự kiện này đã thu hút nhiều đơn đăng ký dự thi tới từ Sơn Đông, Hà Bắc, Sơn Tây, An Huy, Giang Tô...và các tỉnh thành lân cận.

{keywords}
Ảnh: Xinhua

Tất cả các thí sinh đều mới tốt nghiệp phổ thông trung học trong khi khán giả là những nhà tuyển dụng tới từ các trường đào tạo người mẫu và các trường cao đẳng hàng không.

{keywords}
Ảnh: Xinhua

Trên trang web của mình, nhà tổ chức cuộc thi "Người đẹp phương Đông lần thứ 11" quy định các thí sinh tiềm năng phải cao ít nhất 1,68m, tuy nhiên, đối với các thí sinh có gương mặt ưa nhìn, tiêu chuẩn này có thể hạ xuống còn 1,65m.

{keywords}
Ảnh: Xinhua

 Các cô gái được yêu cầu phải "thanh lịch, mảnh mai, có giọng nói ngọt ngào và không có sẹo".

{keywords}
Ảnh: Xinhua

 Tại Trung Quốc, nhiều hãng hàng không yêu cầu chiều cao đối với các tiếp viên hàng không và nó được coi là một tiêu chí cực kỳ cạnh tranh.

{keywords}
Ảnh: Xinhua

Nếu cô gái nào lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển dụng, sẽ có cơ hội được đào tạo để trở thành một tiếp viên hàng không.

{keywords}
Ảnh: Xinhua

 

Sầm Hoa