Nhằm đạt được lợi thế ở các cuộc xung đột trong tương lai, Nga hiện rất tích cực phát triển hệ thống tự động không cần con người vận hành.

Việc dùng robot trên chiến trường có thể giúp Nga có ảnh hưởng mang tính quyết định và tránh thiệt hại về người.

Việc phát triển và sản xuất robot hiện do Tổ chức các dự án nghiên cứu tiên tiến của Nga cùng nhiều viện nghiên cứu và trung tâm thực hiện, Thời báo Nga cho hay.

Hiện, trong lĩnh vực nghiên cứu và chết tạo robot quân sự, mọi nỗ lực được tập trung cho phát triển robot tham chiến để thay thế cho các binh sĩ trên chiến trường.

Robot Nerekhta, do Tổ chức các dự án nghiên cứu tiên tiến hợp tác với nhà máy Degtyarev phát triển, sẽ chiến đấu chống lại các máy móc có vũ trang khác.

Robot này có 3 phần: chiến đấu, vận chuyển và trinh sát pháo.

Phần chiến đấu của robot được trang bị súng máy Kord hoặc Kalashnikov và có thể bổ sung thêm máy phóng lựu tự động AG-30M, hệ thống tên lửa chống xe tăng.

Hoài Linh

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Dù đã là dĩ vãng nhưng mối quan tâm đối với tàu sân bay ekranoplan mang tên lửa của Liên Xô, nổi danh là "Quái vật biển Caspian” chưa bao giờ lụi tắt.

Bí mật của tàu tuần dương đáng sợ nhất thế giới

Bí mật của tàu tuần dương đáng sợ nhất thế giới

Những đặc điểm độc nhất vô nhị của tàu tuần dương mạnh nhất thế giới vừa được thuyền trưởng của nó tiết lộ.

Sức mạnh khủng khiếp của đoàn tàu hạt nhân Nga

Sức mạnh khủng khiếp của đoàn tàu hạt nhân Nga

Từng bị cho "về hưu" vào năm 1993 khi Nga và Mỹ ký hiệp ước START-2 song tới năm 2018, đoàn tàu hạt nhân lừng danh BZhRK của Nga sẽ tái xuất.