Theo Daily Mail, phi công Nga đang thực hiện nhiệm vụ tại Syria đã được trang bị súng lục và AK-47, đề phòng bị tấn công và dùng để tự vệ khi ở dưới mặt đất.

Động thái trên diễn ra không lâu sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 của Nga ở khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords}
Phi công Nga tại Syria được trang bị những khẩu súng lục. (Ảnh: Daily Mail)

Một trong hai phi công trên máy bay đã may mắn chạy thoát và được đưa về căn cứ Không quân Nga tại Latakia trong khi phi công còn lại đã thiệt mạng.

Một nhóm phiến quân Syria tuyên bố đã bắn chết phi công này trong lúc anh nhảy dù khỏi chiến đấu cơ, nhưng cho đến nay điều này vẫn chưa được xác nhận.

{keywords}
Một phi công tại căn cứ không quân Nga ở Latakia khoe vũ khí được giấu kín dưới áo vest chống đạn. (Ảnh: Daily Mail)

Vụ việc đã khiến quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng căng thẳng. Moscow đã giận dữ bác bỏ cáo buộc của Ankara rằng chiếc Su-24 đã đi vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ không xin lỗi Nga vì đã bắn hạ chiến đấu cơ. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh quân đội đã thực hiện nhiệm vụ của họ là bảo vệ không phận đất nước.

{keywords}
Một băng đạn được giấu trong áo vest. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}

Chiếc áo của phi công có chứa một chiếc la bàn, một chiếc gương báo hiệu, máy phát radio, diêm không thấm nước và một khẩu súng Stechkin tự động cùng với 4 băng đạn. (Ảnh: Daily Mail)

  Sầm Hoa