Một vụ xô đẩy đã làm ít nhất 35 người chết và 43 người bị thương trong đêm giao thừa đón năm mới ở Thượng Hải. Vụ việc xảy ra tại The Bund, khu bờ sông nổi tiếng của thành phố.

{keywords}

Chính quyền Thượng Hải cho hay, đám đông bắt đầu xô đẩy ở quảng trường Chen Yi ở The Bund ngay trước lúc nửa đêm và chính quyền phải giải cứu, trợ giúp những người bị thương.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ xô đẩy này. Tân Hoa Xã cho biết, phần lớn những người bị thương là sinh viên.

{keywords} 

Chính quyền thành phố cho biết, một cuộc điều tra đã được tiến hành và các nhà lãnh đạo đã tới hiện trường và tới bệnh viện để thăm người bị thương. Một cuộc họp khẩn cấp sẽ được tiến hành để đảm bảo các biện pháp an toàn cần thiết được áp dụng khắp thành phố.

Các bức ảnh trên Weibo cho thấy, đám đông những người tham gia đón mừng năm mới ken kín dọc khu bờ sông và ảnh các nhân viên cứu hộ cố gắng làm các nạn nhân tỉnh lại ở vệ đường trong khi xe cứu thương đang chờ ở gần đó.

{keywords} 

Giới chức thành phố đã thể hiện lo lắng về việc kiểm soát đám đông từ những ngày trước giao thừa. Họ đã hủy một cuộc trình diễn laze 3D ở khu bờ sông, dù show diễn này năm ngoái thu hút tới 300.000 người.

Tới sáng sớm nay, vẫn còn những đám đông nhỏ những người tham gia vui chơi đang tìm taxi về nhà và các công nhân vệ sinh dọn dẹp rác thải quanh khu bờ sông.

  • Hoài Linh