Các y tá và bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân mắc chứng viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới tại một bệnh viện ở Italia đã bị lấy trộm điện thoại, máy tính và ví tiền.

Kẻ trộm đã đột nhập vào khoa cấp cứu bệnh viện Palermo ở Sicily, vào khoảng 8h30 tối (giờ địa phương) ngày 16/3, trong khi các nhân viên y tế cật lực chiến đấu chống dịch Covid-19 tại đất nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất châu Âu này.

{keywords}
Bệnh viện Palermo ở Sicily, Italia

Những kẻ trộm nhẫn tâm đã lấy đi 4 màn hình, 2 máy tính và hầu hết tài sản cá nhân của các bác sĩ và thực tập sinh – La Repubblica đưa tin.

Quân đội Italia đã được báo tin và hiện đang cố gắng xác định danh tính tội phạm qua camera theo dõi.

Italia hiện có hơn 31.000 ca nhiễm với hơn 2.500 người tử vong, tính đến sáng 18/3. Các y bác sĩ làm việc ở ‘tiền tuyến’ đã miêu tả việc điều trị cho các bệnh nhân như “bước vào một trận chiến”, khi các bệnh viện đang ở “giới hạn tối đa” với hàng trăm người tử vong mỗi ngày trên cả nước. 

{keywords}
Quân đội Italia đang điều tra vụ việc bằng cách xem lại camera theo dõi

Ông Saverio Chiaravalle, Phó chủ tịch Hiệp hội Y khoa Varese, cho biết: “Họ đều là các bác sĩ không biết sợ hãi khi bước vào chiến trường, biết rõ những rủi ro mà họ sẽ gặp phải”.

“Kẻ thù  vô hình, nhưng đây như là một cuộc chiến tranh, và giải pháp duy nhất là cách ly – những người bắt buộc phải đi làm hãy cẩn trọng, những người còn lại phải ở nhà”, ông cho biết.

Anh Thư