Trong một thông cáo báo chí hôm 21/7, Youtube cho hay quyết định trên được đưa ra "sau khi xem xét cẩn thận" nội dung trong video của Tổng thống Bolsonaro mà không bị tác động bởi chức vụ hiện tại của ông, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

"Các quy tắc của chúng tôi không cho phép đăng tải những tuyên bố cho rằng các loại thuốc hydroxychloroquine hoặc ivermectin có hiệu quả trong việc điều trị, ngăn ngừa Covid-19, hoặc những tuyên bố khác nói rằng đã có cách chữa trị Covid-19, hay khẩu trang không có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của virus corona", Youtube cho biết.

Văn phòng Tổng thống Jair Bolsonaro hiện chưa đưa ra phản hồi trước thông tin này.

{keywords}
Cờ in hình Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters

Năm ngoái, cả Twitter và Facebook cũng đã gỡ bỏ các video bị cho là vi phạm điều khoản sử dụng của ông Bolsonaro, vì đã đưa ra những tuyên bố đi ngược lại khuyến nghị của các chuyên gia y tế công cộng trên toàn cầu để phòng chống Covid-19.

Kênh YouTube của Tổng thống Bolsonaro hiện được sử dụng để phát các thông báo hàng tuần, chủ yếu là về các sự kiện âm nhạc, văn nghệ mà ông có mời các bộ trưởng cùng tham gia. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Brazil còn sử dụng nền tảng này để trả lời các câu hỏi từ người xem, hay thậm chí nói xấu các đối thủ chính trị của mình.

Tổng thống Jair Bolsonaro từng vấp phải nhiều chỉ trích vì cổ xúy việc chống lại các biện pháp phong tỏa, cũng như những phương pháp điều trị Covid-19 chưa được kiểm chứng, gieo rắc nghi ngờ về vắc xin Covid-19 và tác dụng của khẩu trang trong việc phòng chống virus corona.

Bên cạnh đó, ông Bolsonaro còn đang bị một ủy ban của Thượng viện Brazil điều tra, xung quanh các cáo buộc liên quan đến những sai phạm trong một hợp đồng mua 20 triệu liều vắc xin Covid-19, được ký kết hồi tháng 2 với một chi nhánh của hãng dược Ấn Độ Bharat Biotech tại Brazil.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Tổng thống Brazil bất ngờ nhập viện

Tổng thống Brazil bất ngờ nhập viện

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã nhập viện do bị nấc cụt kéo dài hơn một tuần qua.

Tổng thống Brazil bị điều tra bê bối mua vắc xin Covid-19

Tổng thống Brazil bị điều tra bê bối mua vắc xin Covid-19

Theo yêu cầu của Tòa án tối cao, cảnh sát Brazil đã chính thức điều tra Tổng thống Jair Bolsonaro vì tình nghi dính líu đến những khuất tất trong thu mua vắc xin ngừa Covid-19 của Ấn Độ.