{keywords}
Zuckerberg mất hơn 6 tỷ USD vì Facebook sập mạng vài giờ

Theo hãng tin Forbes, sau khi nhận được hàng loạt khiếu nại về việc các nền tảng khác nhau thuộc Facebook bị ngừng hoạt động và người dùng nhận được thông báo lỗi khi cố gắng đăng nhập, Facebook cho biết đang cố giải quyết vấn đề.

Khi toàn bộ 4 ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp bị ngừng hoạt động vài giờ, Zuckerberg đã phải đối mặt với hàng loạt các nền tảng xã hội đối thủ. Ngoài ra, người dùng Facebook đã chuyển sang sử dụng các ứng dụng khác đang hoạt động tốt như Twitter và Telegram để bày tỏ sự không hài lòng. Nhiều người thậm chí còn tạm thời ăn mừng sự vắng mặt của Facebook.

Do Facebook bị sập hệ thống, Zuckerberg đã mất hàng tỷ đô la, theo dõi theo thời gian thực của Forbes cho thấy. Danh sách “người thắng và kẻ thua” của Forbes cho thấy ông chủ Facebook đã chịu thua lỗ nặng khi người dùng bắt đầu gặp các vấn đề về sự cố kỹ thuật.

Các nhà lãnh đạo khác trong nhóm Big Tech gần đây cũng gánh chịu các thua lỗ. Ông chủ của Amazon Jeff Bezos và Bill Gates của Microsoft cũng để mất hàng tỷ đô la song vẫn tương đối nhỏ so với mức 6,7 tỷ USD của Zuckerberg.  

Tổn thất mới khi Zuckerberg tụt xuống vị trí thứ 6 trong danh sách các tỷ phú hàng đầu thế giới của Forbes.

Tổn thất mới khi Zuckerberg tụt xuống vị trí thứ 6 trong danh sách các tỷ phú hàng đầu thế giới của Forbes.

Cổ phiếu Facebook đã giảm nhiều điểm phần trăm không chỉ do sự cố trên mà còn do những thông tin mà người tiết lộ bí mật của Facebook là Frances Haugen công bố.

Nhà khoa học dữ liệu Haugen tuyên bố, Facebook biết rõ các tác động tiêu cực mà dịch vụ của họ gây ra với người dùng và các biện pháp kiểm duyệt của họ đã được sử dụng chỉ để tăng lợi nhuận của công ty thay vì chống thông tin sai lệch.

Hoài Linh

Tiết lộ chấn động từ người phanh phui bí mật của Facebook

Tiết lộ chấn động từ người phanh phui bí mật của Facebook

Danh tính người tiết lộ hàng chục nghìn trang tài liệu và những nghiên cứu nội bộ của Facebook vừa được công bố trên chương trình “60 minutes”. Đó là Frances Haugen, 37 tuổi.