- Giải golf chuyên nghiệp đầu tiên thuộc hệ thống VPGA TOUR - FLC Vietnam Masters sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 27-30/9 trên sân FLC Sầm Sơn Golf Links.

Giải FLC Vietnam Masters có tổng giá trị giải thưởng lớn lên tới 1,2 tỷ quy tụ hơn 60 golfer chuyên nghiệp Việt Nam tham dự, số lượng golfer pro Việt Nam đông nhất từ trước tới nay. Có rất nhiều những gương mặt quen thuộc ở các giải đấu có bảng chuyên nghiệp trước đây của Việt Nam, và cũng có nhiều gương mặt mới lần đầu tham dự một giải đấu vì giải thưởng. Golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất không thể tham dự do bận việc gia đình. 

Thứ Hai ngày 25/9, các golfer sẽ bước vào vòng đấu tập đầu tiên trước thêm FLC Vietnam Masters. Giải đấu khởi tranh chính thức từ ngày 27-30/09.

Xin điểm ra những gương mặt nổi bật tại giải FLC Vietnam Masters năm nay:

1, Andy Chu Minh Đức:

Golfer sinh năm 1994 mang hai quốc tịch Việt - Úc trở lại Việt Nam sau vô địch quốc gia nghiệp dư mở rộng VAO 2016. Anh là nhà vô địch bảng Pro với thành tích +19 sau 4 ngày thi đấu. Andy Chu luôn thi đấu khá hay ở các vòng đấu sau và thành tích vòng 1 thường không được như ý một phần chưa đủ thời gian làm quen với sân golf thi đấu của giải. Sau gần 2 năm qua, Andy Chu đã có thêm nhiều kinh nghiệm tích lũy để cải thiện thành tích của mình. Khao khát thể hiện mình sẽ giúp Andy Chu có thể đạt kết quả tốt ở giải FLC Vietnam Masters tới.

{keywords}

Andy Chu - Ảnh: VAO

2, Lê Hữu Giang:

Lê Hữu Giang có trong tay khá nhiều danh hiệu lớn quốc gia bao gồm chức vô địch Vietnam Matchplay Championship 2016, vô địch bảng Pro VAO 2015&2017. Thành tích gần đây nhất mà golfer sinh năm 1984 làm có được là vượt qua vòng cắt loại giải PGAM Maybank do hiệp hội golf chuyên nghiệp Malaysia tổ chức. Một bước chuẩn bị khá tốt cho VPGA TOUR, và chắc chắn Lê Hữu Giang sẽ là hạt giống sáng giá tại giải đấu FLC Vietnam Masters năm nay.

{keywords}

Golfer Lê Hữu Giang - Ảnh: Quang Thắng

3, Doãn Văn Định:

Một cái tên khá quen thuộc của làng golf Việt là Doãn Văn Định. Anh từng vô địch Giải golf nghiệp dư quốc gia 2012 khi còn tư cách nghiệp dư. Văn Định từng về vị trí thứ 3 tại bảng PRO VAO 2016. Anh và Nguyễn Văn Thống (nay đã chuyển sang thi đấu nghiệp dư) luôn là hai golfer như là đại diện cho khu vực miền Nam và được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích tại giải FLC Vietnam Masters. Cuộc chiến đấu không còn vỏn vẹn 10-15 golfer như các bảng Pro anh từng tham dự trước đây. Câu chuyện bây giờ đã khác hẳn khi cuộc đua tranh giải thưởng lớn là của hơn 60 Pro.

{keywords}

Golfer Doãn Văn Định - Ảnh: Pháp Nguyễn

4, Nguyễn Văn Bằng:

Không phải là người xuất sắc ở thể thức Matchplay nhưng ở thể thức Stroke Play golfer Nguyễn Văn Bằng được coi là một golfer luôn thể hiện mình một cách mạnh mẽ nhất. Những cú Driving với tầm xa trung bình trên 300 yards, á quân tại bảng Pro VAO 2016 này luôn biết cách gây ấn tượng với người cùng chơi.

{keywords}

Golfer Nguyễn Văn Bằng - Ảnh: Quang Thắng

5, Nguyễn Đình Châu:

Anh là golfer 'háo hức' cho giải FLC Vietnam Masters và đặc biệt hệ thống golf chuyên nghiệp VPGA TOUR. Nguyễn Đình Châu từng lọt vào bán kết VMC 2016, á quân bảng Pro VAO 2017. Với kinh nghiệm thi đấu của mình ở các giải đấu quốc gia, golfer Đình Châu đặt mục tiêu thi đấu hết mình đạt thành tích cao tại giài FLC Vietnam Masters tới đây.

{keywords}

6, Phạm Minh Đức:

FLC Vietnam Masters lần này có sự tham dự của thành viên dạy tại Pure Performance gồm Phạm Minh Đức, Vũ Hà Linh và Phùng Mạnh Lộc. Họ là các pro thầy dạy và muốn thử thách mình tại một Tour đấu. Trong đó Phạm Minh Đức là một gương mặt quá quen thuộc trên sóng của Thể Thao TV với các chương trình dạy golf bổ ích, dễ hiểu. Minh Đức có chứng nhận thành viên PGA Úc trọn đời và đây là lần đầu anh tham dự một giải đấu chuyên nghiệp ở Việt Nam. Có những khó khăn nhất định với các pro Coaching bởi thi đấu ở Tour sẽ rất khác, và chắc chắn bản thân họ cũng hiểu điều này. Nhưng với kỹ năng toàn diện của mình, golfer Phạm Minh Đức cũng sẽ quyết tâm vượt qua thành tích của chính mình để đạt thành tích tốt nhất tại giải FLC Vietnam Masters năm nay.

{keywords}

7, Vũ Hà Linh:

PGA Thái - Vũ Hà Linh đang là Pro Coaching tại trung tâm Pure Performance. Anh đang triển khai các giáo trình giảng dạy golf online mới giúp người chơi dễ dàng tiếp cận gần với kỹ thuật golf. Đây là lần đầu tiên anh thi đấu chính thức ở giải golf chuyên nghiệp và có tầm cỡ ở Việt Nam như FLC Vietnam Masters. Pro Vũ Hà Linh có kỹ năng shortgame cực tốt và sở hữu những cú chip shot với tỷ lệ chính xác rất cao. Việc tập trung vào trận đấu và vượt qua những hố golf phía trước mới là điều anh quan tâm nhất lúc này.

{keywords}

8, Lai Thế Cường:

Từng gây ấn tượng mạnh khi đánh 72 gậy ở vòng 2 bảng PRO VAO 2017 và xếp hạng 3, golfer Lai Thế Cường chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh vị trí top 10 tại FLC Vietnam Masters năm nay.

{keywords}

9, Nguyễn Thành Trung:

FLC Sầm Sơn Golf Links được coi là 'sân nhà' của golfer Nguyễn Thành Trung khi anh biết khá rõ đến từng 'ngọn cỏ' ở đây. Anh chính thức chuyển sang thi đấu PRO trước khi vào giải FLC Vietnam Masters. Thành Trung có thành tích khá ấn sau khi về hạng 7 tại Bảng golfer Việt Nam giải VAO 2017.

{keywords}

10, Thái Trung Hiếu (A)

Có lẽ anh là golfer 'hot' trong các giải đấu phong trào nghiệp dư gần đây khi vô địch rất nhiều giải đấu trên chính sân FLC Sầm Sơn Golf Links. Tham gia FLC Vietnam Masters với tư cách nghiệp dư, golfer Thái Hiếu quyết tâm thể hiện mình tốt nhất tại giải đấu. Dù có vô địch thì golfer Thái Hiếu cũng chỉ được nhận Cúp mà không được nhận tiền thưởng (nằm trong quy định về tư cách nghiệp dư trong golf). Một bất ngờ lớn tại FLC Vietnam Masters năm nay hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng đây là một cuộc chiến của 4 vòng đấu khắc nghiệt, một cuộc marathon về cả tâm lý cũng như sức khỏe và chắc chắn golfer Thái Hiếu đã chuẩn bị khá kỹ cho sự kiện này.

{keywords}

VPGA