- Sáng nay (15/12), Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp cùng diễn đàn cờ Thăng Long kỳ đạo tổ chức giải Cờ tướng Ngôi sao quốc tế 2015 tại khách sạn The Reed (TP Ninh Bình), quy tụ 20 VĐV tên tuổi được BTC mời đích danh.

Là diễn đàn cờ lớn nhất Việt Nam hiện tại, ra đời vào năm 2010 nhằm mục đích trở thành nơi tập hợp, quy tụ và giao lưu của người yêu cờ cả nước. Trong hơn 5 năm qua, diễn đàn đã trực tiếp tổ chức hoặc bảo trợ truyền thông cho nhiều giải cờ tướng và cờ vua lớn, nhỏ, góp phần tích cực vào sự phát triển của phong trào cờ nước nhà.

{keywords}
20 kỳ thủ hàng đầu trong nước và quốc tế tham dự giải

Lần đầu tiên được tổ chức, giải quy tụ 20 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam và quốc tế. 15 kỳ thủ trong nước đều là những danh thủ hàng đầu đang khoác áo ĐTQG và đạt nhiều thành tích quốc tế như: Nguyễn Hoàng Lâm, Trềnh A Sáng, Lại Lý Huynh, Tôn Thất Nhật Tân, Diệp Khai Nguyên… Trong khi đó, 5 kỳ thủ quốc tế khách mời là Lưu Tông Trạch (Trung Quốc), Hoàng Vận Hưng, Lý Gia Khánh (Malaysia), Lưu Ức Hào, Lại Tuấn Kiệt (Singapore).

HLV trưởng đội tuyển cờ Quốc gia Hoàng Đình Hồng đánh giá: “Đây là một trong những giải cờ quốc tế chất lượng nhất được tổ chức tại Việt Nam vài năm trở lại đây. Đẳng cấp của các VĐV đều ngang ngửa nhau nên cuộc đua tới ngôi vị số 1 sẽ vô cùng hấp dẫn”.

Các VĐV được BTC lo toàn bộ chi phí ăn, ở, đi lại. Mọi kinh phí tổ chức giải 100% là nguồn xã hội hóa. Những trận đấu hấp dẫn của giải đều được ghi hình và bình luận trực tiếp trên diễn đàn cờ thanglongkydao.com để phục vụ người hâm mộ.

Giải đấu sẽ diễn ra tại khách sạn The Reed Hotel (TP Ninh Bình) từ ngày 15-20/12 với phần thưởng cho nhà vô địch là cúp vô địch và 30 triệu đồng tiền mặt; các giải thưởng từ hạng 2 đến hạng 8 và giải khuyến khích cho toàn bộ các kỳ thủ tham dự giải.

P.V