- Người hâm mộ đã mất hết kiên nhẫn với Louis Van Gaal, nhưng lãnh đạo M.U chưa ra tay tuyệt tình. Dưới đây là những lý do vì sao theo lập luận của cây viết Jack de Menezes (Independent).

1. Quỷ đỏ có đến 13 "thương binh", nhiều nhất Premier League

Bất cứ tên tuổi nào, ngay cả Barcelona, cũng sẽ phải chật vật, ở cảnh mếu dở khóc dở với đội hình có đến 13 ca chấn thương. Nhưng đó chính xác là những gì xảy ra cho Louis Van Gaal trong tuần này. Sau khi hướng đến Đan Mạch với 12 trường hợp phải ngồi ngoài do chấn thương và bệnh, đã thêm nhân vật chủ chốt - thủ thành De Gea gia nhập hội, càng làm tình hình tồi tệ thêm.

{keywords}

Người hâm mộ ngán đến tận cổ Van Gaal, nhưng ông vẫn tại vị

M.U vẫn đủ khả năng để vượt qua mối đe doạ của Midtjylland, nhưng không dễ cho một đội hình lắp ghép chỉ trong vòng 3 ngày mà có người trước đó chưa từng chơi cùng nhau. Van Gaal có thể vin vào điều ấy và rất khó để tranh luận rằng, bất cứ ai cũng có thể đảm bảo chiến thắng trong hoàn cảnh như thế.

2. M.U vẫn chưa bị loại ở EUROPA League

Một thất bại trước đối thủ kém không bao giờ là kết quả được chào đón, nhưng diễn ra trên sân khách, đó không phải là một thảm hoạ. Thua 1-2, có nghĩa, M.U chỉ cần thắng 1-0 ở trận tái đấu tại Old Trafford vào tuần sau, sẽ lấy vé vào vòng 16.

Làm được, áp lực trên vai Van Gaal phần nào giảm đi, nhưng nếu tiếp tục để thua, ông sẽ gần như không đứng vững. Tuy nhiên, lúc này ông xứng đáng có cơ hội để nỗ lực "thoát hiểm".

3. Đội trẻ M.U có hạ nổi nhà vô địch Đan Mạch?

Một câu hỏi lạ lùng nhưng nó là kịch bản xảy ra ở Old Trafford tới đây. Tại lượt đi, hậu vệ phải Donald Love lần đầu được đá chính và là lần thứ 2 xuất hiện ở cuộc thi. Trong khi đó, Paddy McNair chưa thể chứng minh có thể đảm bảo một vị trí trong đội hình 1. Ngay cả Jesse Lingard, được Van Gaal thường xuyên sử dụng cũng vẫn còn thiếu kinh nghiệm.

{keywords}

Giggs thay vào lúc này sẽ là một sự liều lĩnh

Có một sự tranh cãi rằng, những nhân tố được gọi lên để "trám" vào quân số bị chấn thương không "trụ" nổi để có thể chiến lại nhà vô địch một giải châu Âu, cho dù đó là Superliga của Đan Mạch. Với những gì đã thể hiện, Midtjylland đáng được tôn trọng hơn và M.U biết thế nào là lễ độ vì hơi thiếu tôn trọng đối thủ của mình.

4. Hai chiến thắng có thể thay đổi tình cảnh Quỷ đỏ

Nếu đoàn quân của Van Gaal đánh bại được Shrewsbury Town vào thứ Hai, ở FA Cup, sau đó lật ngược thế cờ trước Midtjylland, liệu có thoát ra khỏi sự ảm đạm? Không ai biết chắc, nhưng tình thế có thay đổi: M.U sẽ chỉ còn cách trận chung kết FA 2 thử thách nữa, và vẫn tiếp tục có mặt ở EUROPA League.

Tuy nhiên, còn đó thực tế một Quỷ đỏ nghèo nàn mùa giải này, kém Man City xếp thứ 4 đến 6 điểm và 2 đội sẽ sống mái nhau vào 20/3 tới đây. Nó là không dễ nhưng M.U có cơ hội tốt để nở nụ cười ở Etihad vào tháng tới. Man xanh đã lần lượt bị phơi áo trước Arsenal, Leicester và Tottenham, Quỷ đỏ có thể là cái tên tiếp theo trong nhóm đầu làm điều tương tự.

5. Chọn Giggs là một sự liều lĩnh

Trong lúc chọn lựa Mourinho vẫn còn chưa rõ ràng, Ryan Giggs có thể đảm trách thay công việc nếu M.U sa thải Van Gaal lúc này, như đã từng thay David Moyes hồi 2014.

{keywords}

Mou cũng không thể tạo "phép màu" với đội hình Quỷ đỏ hiện tại

Tuy nhiên, thành tích của Giggs là không mấy ấn tượng. Hai chiến thắng, trong đó có màn ra mắt tưng bừng 4-0 trước Norwich, nhưng sau đó thua đau Sunderland 0-1 ngay tại Old Trafford và hoà thất vọng Southampton 1-1 trong ngày cuối cùng của mùa giải, đạt tỷ lệ thắng 50%.

Chưa kể, Giggs còn thiếu kinh nghiệm quản lý nên chọn anh vào lúc này là một sự liều lĩnh.

6. Mourinho có thể tạo "phép màu" với đội hình hiện tại?

Tài cầm quân của Jose Mourinho là không phải bàn cãi, cho dù ông trải qua những tháng ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp, với Chelsea trong mùa giải này, dẫn đến bị sa thải.

Nhưng Mou có khả năng làm phép lạ? Vấn đề đơn giản dễ nhận ra là đội hình M.U lúc này không đủ tốt để đáp ứng sự kỳ vọng cao ở Nhà hát của giấc mơ. Thế nên, tầm cỡ như Mourinho cũng khó mà mang đến ngay sự màu nhiệm. Có thực mới vực được đạo, M.U cần một cuộc "đại tu", chi tiêu trong mùa hè một cách tinh tường, mới mong thay da đổi thịt.

Lâm Hoàng