- Bình luận viên Quang Huy tin tưởng tuyển Việt Nam thắng đậm Campuchia để giành ngôi nhất bảng A. Dù vậy, đây là trận đấu đội chủ nhà phải tổ chức phòng ngự từ xa thật tốt.

Tuyển Việt Nam nhận án phạt hơn 200 triệu đồng từ AFF

"Messi Campuchia" đạp cỏ Hàng Đẫy, tập kín chờ đấu tuyển Việt Nam

Thầy Park nhắc khéo phóng viên "cách ly" cầu thủ Việt Nam

HLV Park Hang Seo: "Thắng Campuchia đã, rồi hãy nghĩ tới bán kết"

19h30 tối nay, tuyển Việt Nam bước vào lượt trận cuối bảng A, AFF Cup 2018, gặp đối thủ Campuchia. Chỉ cần hoà là giành vé vào bán kết, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo muốn làm nhiều hơn như thế, cụ thể là một trận thắng đậm để có ngôi đầu bảng.

Theo BLV Quang Huy, tuyển Việt Nam chơi tấn công là điều đương nhiên, nhưng việc HLV Park Hang Seo muốn tăng cường phòng ngự từ xa là có lý, vì Campuchia có những mũi nhọn tấn công nguy hiểm. Chan Vathanaka là một trong số đó. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo chú trọng cho khâu phòng ngự từ xa của tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

"Thắng đậm là điều mà thầy Park đặt mục tiêu và phải hoàn thành, nhưng tuyển Việt Nam cũng cần xây chắc hàng phòng ngự. Ở những trận trước, khả năng phòng ngự tuyến giữa của chúng ta có vẻ đang gặp vấn đề. Nếu khâu phòng ngự từ xa không tốt, hàng thủ của tuyển Việt Nam không an toàn trước những cầu thủ có kỹ thuật của Campuchia", BLV Quang Huy chia sẻ.

Giải pháp mà BLV Quang Huy đưa ra là tung Đỗ Hùng Dũng vào sân thay cho Xuân Trường. Nhưng theo đánh giá chủ quan của BLV kỳ cựu này, cầu thủ CLB Hà Nội dường như chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương ở Asiad 2018. Ngoài ra, việc sử dụng Huy Hùng cũng là một mạo hiểm vì cầu thủ này mới chỉ tập lại.

"Quyết định cuối cùng thuộc về HLV Park Hang Seo. Chúng ta đã thấy ông Park dùng người rất hợp lý, đặc biệt là trong những hoàn cảnh khó khăn", BLV Quang Huy nói.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không gặp quá nhiều áp lực trước Campuchia

Trong khi đó, nói về việc Campuchia bất lợi lớn khi không có sự dẫn dắt trực tiếp của HLV Honda, BLV Quang Huy cho rằng điều này cũng không quan trọng vì Campuchia đã quen chuyện này. Vai trò của Honda với bóng đá Campuchia, chủ yếu là về tinh thần vì bóng đá Campuchia còn yếu kém. 

Nhận định về kết quả trận đấu, BLV Quang Huy tin tuyển Việt Nam sẽ thắng dễ 3-0 và kỳ vọng thầy Park có những quyết định bất ngờ về nhân sự: "Tôi dự đoán Việt Nam thắng 3-0. Gặp Campuchia không quá mạnh, ông Park có thể sử dụng một vài nhân tốt mới để tạo nên sự khác biệt, chẳng hạn như Đức Chinh hay Tiến Linh, Văn Toàn".

Huy Phong