- HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng giờ là lúc tuyển Việt Nam cần thể hiện sự bản lĩnh, sự chững chạc để vượt qua Philippines giành vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Thái Lan vs Malaysia: Khẳng định sức mạnh

Bán kết lượt về AFF Cup 2018: Ngày đặc biệt của người Thái...

AFF Cup 2018: Cơn cuồng điên vì vé

Tuyển Việt Nam: Chung kết AFF Cup 2018, gần hay xa?

Giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 trước Philippines, tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn khi tái đấu thầy trò HLV Eriksson ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình tối 6/12.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, khi cơ hội đang lớn hơn đối thủ, lại có rất nhiều lợi thế về thiên thời, địa lợi, nhân hoà, tuyển Việt Nam cần thể hiện sự chắc chắn, nhưng cũng không nên quá thận trọng, e ngại đối thủ.

{keywords}
Lối chơi tuyển Philippines không có gì đặc biệt. Ảnh S.N

"Thực tế thì trận lượt đi Philippines cũng không có gì đặc biệt. Người ta nói nhiều về tài cầm quân của HLV từng dẫn dắt tuyển Anh Eriksson, nhưng dù có HLV giỏi tới đâu mà quân không tốt thì cũng không làm được gì nhiều. Đó là chưa kể ông Eriksson mới chỉ tới Philippines được nửa tháng, tìm được cầu thủ thích hợp với lối chơi đã khó, chứ khó mà tạo ra dấu ấn ngay được", HLV Thành Vinh chia sẻ.

Về lối chơi của tuyển Việt Nam, cựu HLV CLB SLNA nhận xét: "Việt Nam tổ chức rất tốt, đặc biệt là hàng tiền vệ. Chúng ta chơi áp sát, tích cực tranh chấp, buộc đối thủ phải chơi bóng dài, bóng bổng. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo cho thấy sự cao tay của mình. Ảnh S.N

Thực ra đó là thế mạnh của Philippines nhưng tất cả nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo. Philippines chơi bóng dài, bóng bổng không sắc nét, chủ yếu câu bóng, bị các hậu vệ của Việt Nam cản phá, ngoài tình huống bị thua.

Đó cũng là trận đấu hàng công tuyển Việt Nam có nhiều sự mới mẻ với cặp "song Đức". Tôi rất thích hai cầu thủ này, nhưng có thể HLV Park Hang Seo lại dùng một phương án khác cho trận lượt về".

Trước trận tái đấu với Philippines trên sân Mỹ Đình, theo HLV Nguyễn Thành Vinh, tuyển Việt Nam cần thể hiện bản lĩnh của mình, tránh đi vào vết xe đổ như trận bán kết lượt về AFF Cup 2014.

"Chúng ta hãy học Thái Lan. Họ chơi đĩnh đạc, bản lĩnh dù ở những thời điểm rất khó khăn. Thắng 2-1 lượt đi sân khác thì lợi thế quá lớn. Nhưng để đảm bảo cho tấm vé vào chung kết, BHL cần làm công tác tư tưởng thật tốt cho các cầu thủ, đó là điều quan trọng đầu tiên.

{keywords}
Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, tuyển Việt Nam cứ tự tin mà đá, vé chung kết trong tầm tay. Ảnh S.N

Về chuyên môn, chúng ta chơi chặt chẽ, nhưng không có nghĩa quá thận trọng, đổ bê tông, mà cần phát huy những mặt mạnh về phòng ngự phản công hay tấn công của mình. Philipines ở thế phải có bàn thắng buộc phải dâng cao đội hình, và đó là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo chơi đúng với sở trường của mình", HLV Thành Vinh phân tích.

Cuối cùng, cựu thuyền trưởng Hoà Phát Hà Nội đặt niềm tin lớn vào đoàn quân của HLV Park Hang Seo ở giải đấu năm nay, đồng thời dự đoán tuyển Việt Nam có chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 ở trận tái đấu Philippines: "Cá nhân tôi có niềm tin rất lớn với HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018. Tuyển Việt Nam đá rất tự tin, không sợ hãi đối thủ nào, đó là điều rất tốt.

Trận ngày mai, tôi dự đoán Việt Nam thắng 1-0 để có vé vào chung kết".

Song Ngư