- Hàng nghìn CĐV Malaysia kiên nhẫn chờ đợi hơn chục tiếng đồng hồ ngoài trời để chờ mua vé xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 ngày 11/12 tới.

Đối thủ thán phục: Tuyển Việt Nam có tương lai tươi sáng

Cách mua vé online xem chung kết Việt Nam vs Malaysia

Quang Hải lọt danh sách ứng viên Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

40.000 vé online “bốc hơi”

Trước khi bán vé trực tiếp tới tay người hâm mộ qua kênh bán vé truyền thống, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã bán một nửa số ghế sân SVĐ Bukit Jalil (khoảng 40.000 vé) qua hệ thống online.

Ban đầu FAM bán 20.000 vé, và chỉ trong vòng nửa tiếng đã hết sạch. Sau đó Liên đoàn bóng đá Malaysia bán tiếp 20.000 vé nữa và cũng hết trong… “một nốt nhạc”.

{keywords}
40.000 vé online trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam vs Malaysia bán hết bay

Điều đáng nói là không như ở Việt Nam, các trang bán vé online của Malaysia hầu như ít bị rơi vào tình trạng quá tải dẫn đến “sập mạng”.

Người hâm mộ chỉ cần có một tài khoản và thao tác nhanh tay là có thể mua được vé. Tuy nhiên với những ai chậm chân sau chỉ khoảng nửa tiếng, coi như hết cơ hội mua vé vào sân.

Ngồi 12 tiếng chờ mua vé

Không chỉ Việt Nam có cảnh hàng nghìn người xếp hàng mua vé, CĐV Malaysia cũng cuồng nhiệt, yêu đội tuyển không kém. Nhưng khác với cảnh chen lấn, xô đẩy đến nghẹt thở ở Mỹ Đình, CĐV ở Malaysia xếp hàng trong trật tự, kiên nhẫn chờ đợi.

{keywords}
CĐV kiên nhẫn chờ đợi hơn chục tiếng đồng hồ

Sau khi bán hết 40.000 vé qua kênh online, 10h sáng nay FAM bán nốt 40.000 vé còn lại tới tay người hâm mộ, ở hai địa điểm là SVĐ Bukit Jalil và khu thể thao Al-Ikhsan. Vé được bán đến 5h chiều hoặc cho đến khi hết, mỗi CĐV được mua tối đa 5 vé.

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, ngay từ tối qua hàng nghìn CĐV Malaysia đã xếp hang chờ mua vé. Họ mang theo ô, áo mưa, thậm chí dựng cả lều đề nằm chờ tới sáng. Dù có rất đông CĐV nhưng gần như không xuất hiện lực lượng an ninh.

{keywords}

{keywords}

Không có tình trạng chen lấn, xô đẩy như ở Mỹ Đình

Muhammad Shahril – một CĐV cho biết: “Tôi xếp hàng từ lúc 23h tối qua. Trước đó, ở trận gặp Thái Lan tôi cũng xếp hàng để mua vé. Có rất đông CĐV nhưng khi BTC mở cửa bán vé, chúng tôi chỉ mất khoảng 1 tiếng là có thể mua được”.

Trong khi đó, một CĐV khác tên là Bukanat tỏ ra khá mệt mỏi sau một đêm thức trắng. Tuy nhiên, cứ nghĩ tới việc được vào sân xem trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia là mọi thứ đều tan biến.

“Malaysia vào chung kết đầy thuyết phục. Chúng tôi tin rằng đội nhà sẽ đòi món nợ thua Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018”, CĐV này cho hay.

{keywords}
Các CĐV háo hức chờ đợi trận chung kết diễn ra

Mức giá vé cho trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam vs Malaysia dao động từ 40-50 ringgit dành cho người lớn (tương đương 220.000 đồng - 280.000 đồng) và 5 ringgit cho trẻ em (tương đương 28.000 đồng).

Ngoài ra, những CĐV đã sang Thái Lan cổ vũ trận bán kết lượt về vừa qua, khi còn giữ cuống vé, sẽ được vào sân miễn phí xem trận chung kết lượt đi sắp tới (trong trường hợp bị mất cuống vé chỉ cần có hộ chiếu đóng dấu nhập cảnh vào Thái Lan). FAM bố trí riêng một quầy để bán vé cho các CĐV trung thành này.

Song Ngư  (từ Kuala Lumpur)