- Liên đoàn bóng đá Philippines vừa có động thái gây “sốc” với làng bóng khu vực khi ký hợp đồng với cựu HLV tuyển Anh Eriksson dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này tại AFF Cup 2018.

Vua phá lưới nội Tiến Linh nguy cơ lỡ hẹn AFF Cup

Vào chung kết AFF Cup, tuyển Việt Nam tập thông tới Asian Cup

Bùi Tiến Dũng: "Áp lực càng khiến tôi mạnh mẽ hơn"

HLV kỳ cựu Sven-Goran Eriksson ngồi vào vị trí HLV trưởng ĐTQG, thay thế người tiền nhiệm Scott Cooper. Thông tin này được Chủ tịch của LĐBĐ Philippines, Dan Palami, xác nhận trên nhật báo Inquirer.

Theo đó, cựu HLV tuyển Anh Eriksson chỉ ký bản hợp đồng mang tính “thời vụ” kéo dài 6 tháng, kèm điều khoản gia hạn, với 2 nhiệm vụ tiên quyết tại AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019.

{keywords}
Cựu HLV trưởng tuyển Anh chính thức dẫn dắt tuyển Philippines

“Chúng tôi rất phấn khích khi mời được HLV Sven-Goran Eriksson. Với danh tiếng, kinh nghiệm và khả năng của ông ấy, sẽ chẳng có bất cứ nghi ngại nào cho quyết định này”, Chủ tịch LĐBĐ Philippines Dan Palami chia sẻ.

HLV Sven-Goran Eriksson từng dẫn dắt tuyển Anh lọt tới tứ kết World Cup 2002 và 2006. Ngoài ra, ông cũng từng đảm nhiệm HLV trưởng ĐTQG Mexico, CLB Man City, CLB Fiorentina, CLB AS Roma và CLB Leicester City. Dù vậy, để có thể đưa Philippines giành ngôi vô địch AFF Cup là nhiệm vụ không dễ dàng với ông Eriksson.

S.N