Khi Thái Lan lẫn Philippines đều đã thể hiện sức mạnh, ĐT Việt Nam có nên cất Công Phượng cho các trận bán kết khi tiền đạo này đã phải cày ải liên tục?

Người Thái nhắn đội nhà: "Đừng để tuyển Việt Nam giành chức vô địch"

AFF Cup 2018: HLV Park Hang Seo và cuộc chiến trên "ghế nóng"

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng: "Tuyển Việt Nam không cần pháo sáng"

Cục diện hai bảng A, B tại AFF Cup 2018 trước vòng đấu cuối cùng đang khá giống nhau. Việt Nam, Myanmar đang cùng có 7 điểm còn Malaysia có 6 điểm. Trong khi đó, ở bảng B, Philippines, Thái Lan cùng 7 điểm còn Singapore đang có 6 điểm.

Ở lượt trận cuối cùng, Việt Nam chỉ chạm trán đối thủ đã bị loại là Campuchia còn Myanmar phải làm khách trên sân của Malaysia. Tương tự, Philippines làm khách trên sân của đội bóng bị loại là Indonesia còn Thái Lan tiếp Singapore trên sân nhà.

{keywords}
Công Phượng và Anh Đức đang là 2 chân sút tốt nhất của tuyển Việt Nam

Trên lý thuyết, cả 6 đội đều có xác suất bị loại. Song, nếu nhìn nhận một cách thực tế, xác suất dừng chân ở vòng bảng của ĐT Việt Nam thấp nhất bởi được thi đấu trên sân nhà, đối thủ lại yếu nhất trong số các đội bóng kể trên. Ngoài ra, việc chỉ cần không để thủng lưới là thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu. Thậm chí, Công Phượng và đồng đội "được phép thua" vẫn vẹn nguyên cơ hội lọt vào bán kết.

Cánh cửa vào 4 đội mạnh nhất mở toang. Giờ đây, HLV Park Hang Seo có thể tính đến mục tiêu xa hơn. Song, cho dù nhất hay nhì bảng thì đối thủ của đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn, đặc biệt là sau khi chứng kiến màn đọ sức giữa Philippines và Thái Lan. ĐT Việt Nam không nên quá chú tâm vào chuyện "chọn" đối thủ ở bán kết.

{keywords}
Nhưng Công Phượng đã phải liên tục cày ải với mật độ rất dày đặc...

Câu chuyện của thầy Park là làm sao có sự chuẩn bị tốt nhất cho hai trận đấu sống còn đó. Công Phượng là một trong những cái tên quan trọng trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ở ba trận tại AFF Cup 2018, Phượng "Núi" đều có tên trong đội hình xuất phát. Anh khẳng định tầm quan trọng của mình bằng hai bàn thắng cùng khá nhiều cơ hội tạo ra.

Tuy vậy, có nên sử dụng cầu thủ gốc Nghệ An ở trận gặp Campuchia hay không là bài toán. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo không quá mạnh. Trong khi đó, trên hàng công, ông vẫn còn nhiều sự lựa chọn chất lượng. Văn Toàn, Phan Văn Đức, kể cả Quang Hải khi kéo ra biên cũng mang đến cảm giác yên tâm về mặt trận tấn công. 

{keywords}
... nên Công Phượng được giữ chân trong trận gặp Campuchia?

Trong khi đó, tiền đạo của HAGL đã phải cày ải liên tục sau khi trở về từ ASIAD 2018. Anh ra sân thi đấu ở cả 5 trận cuối tại V.League. Ở ba trận vừa qua tại AFF Cup 2018, Phượng "Núi" cũng đã đá tới 240/270 phút. Giờ là lúc, Công Phượng cần được nghỉ ngơi để tiếp thêm năng lượng, chờ đợi vòng bán kết đầy khó khăn ở phía trước.

Theo Webthethao

AFF Cup 2018 căng như dây đàn, tuyển Việt Nam "sáng" nhất

AFF Cup 2018 căng như dây đàn, tuyển Việt Nam "sáng" nhất

Không thể hạ được Myanmar khiến thầy Park tiếc nuối. Nhưng với diễn biến AFF Cup 2018 đến lúc này e không đáng phải thất vọng vì tuyển Việt Nam chưa thể tạo yên tâm...  

HLV Myanmar chưa hết cay, "chọc" thầy Park trên mạng

HLV Myanmar chưa hết cay, "chọc" thầy Park trên mạng

HLV Park Hang Seo bị đồng nghiệp Myanmar Antoine Hey "thù dai", bày tỏ sự bức xúc với trên trang Twitter cá nhân, vì ông thầy người Hàn Quốc từ chối bắt tay sau trận Myanmar và Việt Nam.

Giải mã Campuchia: "Messi" và hiệu ứng Honda

Giải mã Campuchia: "Messi" và hiệu ứng Honda

Campuchia không được đánh giá cao như tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018, nhưng đội bóng này vẫn thú vị, với "Messi" Vathanaka và hiệu ứng Keisuke Honda.