- Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Indonesia hai lần bị Philippines gỡ hòa và chỉ có được 1 điểm trước chủ nhà của bảng A AFF Cup 2016. Kết  quả này khiến đoàn quân của HLV Alfred Riedl đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Video tổng hợp trận đấu:

Việc trắng tay trong ngày ra quân trước Thái Lan buộc ĐT Indonesia phải nỗ lực hết mình khi gặp chủ nhà Philippines, nếu không muốn tự làm khó mình trong việc tìm kiếm tấm vé bán kết AFF Cup 2016.

Quyết tâm của các học trò HLV Alfred Riedl sớm được cụ thể hóa với bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 7. Từ quả treo bóng của Stefano Lilipaly bên cánh trái, Fachruddin Diaryanto băng vào đánh đầu cận thành đưa Indonesia vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng của đội bóng xứ vạn đảo khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với thế trận đôi công, cùng khá nhiều các cơ hội được cầu thủ hai đội tạo ra.

{keywords}
Indonesia 2 lần vượt lên dẫn trước

Lối chơi thực dụng của Philippines cuối cùng cũng giúp họ có được bàn quân bình tỷ số ở phút 31. Đón đường chuyền của Stephan Schrock, Misagh Bahadoran ập vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1.

Boas Salossa, cái tên nguy hiểm nhất bên phía Indonesia vẫn chơi xông xáo và không ngừng làm khổ hàng phòng ngự Philippines. Cú sút ở góc hẹp của cầu thủ mang áo số 7 ở phút 39 dù rất căng nhưng thiếu sự chính xác.

Cuối hiệp 1, thủ môn Hermansyah phải trổ tài cứu thua cho đội bóng áo đỏ.

Qua giờ giải lao, thế trận không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. Indonesia và Philippines vẫn thể hiện lối chơi thực dụng, dựa trên nền tảng thể lực sung mãn.

Tưởng chừng Indonesia có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 62, với tình huống thoát xuống rồi dứt điểm rất căng của Dimas, nhưng bóng dội cột dọc bật ra.

{keywords}
Philippines 2 lần gỡ hòa và kết thúc với 1 điểm.

Nhưng rồi may mắn không phải luôn đứng về phía Philippines. Phút 68, Thêm một lần nữa cột dọc đứng về Philippines nhưng Solossa đã có mặt đúng lúc đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho Indonesia.

Khi Indonesia đang ở gần chiến thắng thì từ một tình huống cố định trước vòng cấm khiến họ phải trả giá đắt. Younghusband với cú sút phạt tuyệt đẹp ở phút 82 đã không cho thủ môn Hermansyah một cơ hội cản phá.

Không thể ghi thêm bàn thắng trong những phút còn lại, Indonesia và Philippines đành chấp nhận chia điểm. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Riedl tiếp tục đứng cuối bảng A, khi chỉ có được 1 điểm sau 2 trận và đứng trước nguy cơ bị loại.

Ở lượt đấu cuối bảng A vào ngày 25/11 tới, trong khi chủ nhà Philippines sẽ đối đầu Thái Lan – đội đã sớm giành vé bán kết, thì Indonesia và Singapore sẽ quyết đấu để đoạt suất đi tiếp còn lại.

Thiên Bình

{keywords}

www.dongluc.vn