- Malaysia đang hướng đến lượt về chung kết AFF Cup 2018 trước Việt Nam với mục tiêu chiến thắng, và Mohamadou Sumareh là niềm hy vọng của “Bầy hổ”.

Báo Malaysia: "Malaysia đầy cơ hội vô địch AFF Cup 2018"

Tuyển Việt Nam cầm hoà Malaysia: Song Hải vẫn là số 1

Tuyển Việt Nam để hòa Malaysia, HLV Park Hang Seo có sai lầm?

Sumareh và 2 lần bất lực trước tuyển Việt Nam

Malaysia đã có 2 trận đấu với tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018, và chưa biết thắng. Trong trận vòng bảng, “Bầy hổ” thua 0-2 tại Hà Nội, và vừa hòa 2-2 trên sân nhà.

{keywords}
Sumareh thi đấu không tốt trong hai trận Malaysia gặp Việt Nam

Trong cả hai trận đấu, hiệu quả tấn công của Malaysia đều có vấn đề, khi Mohamadou Sumareh không tạo được điểm nhấn nào.

Sumareh là niềm hy vọng lớn nhất của Malaysia ở AFF Cup 2018, sau khi hoàn tất các thủ tục nhập tịch. Trước đó, anh đã từ chối khoác áo đội tuyển Gambia.

Trong lối chơi của Malaysia, Sumareh được HLV Tan Cheng Hoe xếp đá tiền vệ phải, để khai thác kỹ thuật và sự sáng tạo trong cách chơi của anh.

Nhưng Sumareh đều thi đấu không được như kỳ vọng trước tuyển Việt Nam.

Trong trận đấu ở vòng bảng, Sumareh đá không tròn vai và bị thay ra sớm. Khi ấy, anh được giải thích vừa bình phục chấn thương, nên không đạt được cảm giác tốt nhất.

{keywords}
Sự phụ thuộc của Malaysia vào Sumareh là rất lớn

Mới đây, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Sumareh thi đấu rất nỗ lực. Nhưng đóng góp của anh vào lối chơi tập thể là không cao. Kỹ thuật cũng như tốc độ của cầu thủ 24 tuổi này không được phát huy trước hàng thủ Việt Nam.

Thế nên, Malaysia chỉ tìm được trận hòa 2-2 trên sân nhà nhờ vào việc khai thác thành công các tình huống cố định.

Sumareh đá tiền đạo?

Trong trận lượt đi hôm 11/12 vừa qua, tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha - tác giả 5 bàn thắng cho Malaysia ở AFF Cup 2018, đã không tạo được nguy hiểm nào cho khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Giống như Sumareh, Talaha quá cô đơn trên hàng công. Đội trưởng Zaquan Adha đã không có sự kết nối với các đồng đội xung quanh, dù luôn chiến đấu mạnh mẽ.

Hướng đến lượt về chung kết AFF Cup 2018, HLV Tan Cheng Hoe nhiều khả năng có sự thay đổi đáng kể về chiến thuật, bằng cách để Sumareh đá tiền đạo.

Giải pháp này được kỳ vọng sẽ khai thác được tối đa năng lực của Sumareh, với kỹ thuật cầm bóng, tốc độ lẫn sự càn lướt.

{keywords}
Sumareh có khả năng đá tiền đạo ở trận lượt về

Datuk M. Karathu - cựu tuyển thủ Malaysia - nhận định việc dùng Sumareh trong vai trò tiền đạo hứa hẹn tạo đột biến cao.

Khi ấy, khả năng càn lướt của anh có thể tạo khoảng trống cho Talaha dứt điểm. Thường thì khi Sumareh giữ bóng, có ít nhất hai hậu vệ phải áp sát để hóa giải.

"Sumareh kiểm soát bóng tốt, khiến hậu vệ đối phương khó khăn với kỹ thuật và tốc độ", M. Karathu nhận xét.

"Cậu ấy đá tiền đạo hợp hơn là Zaquan. Sumareh biết cách để đưa ra trợ giúp tốt nhất cho Talalan".

Một khả năng khác là HLV Tan Cheng Hoe thay đổi chiến thuật, dùng Sumareh như một hộ công, thay vì bó buộc anh trong vai trò tiền vệ phải.

Dù đá vai trò nào trên sân Mỹ Đình cuối tuần này, thì Sumareh vẫn là người quyết định thành bại của Malaysia, trước tuyển Việt Nam.

Kim Ngọc

Tuyển Việt Nam lập kỷ lục gần 10 năm mới có trên đài Hàn Quốc

Tuyển Việt Nam lập kỷ lục gần 10 năm mới có trên đài Hàn Quốc

Chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Việt Nam hòa 2-2 Malaysia tại Bukit Jalil lập kỷ lục mới về lượng người xem trực tiếp trên đài Hàn Quốc, cao nhất với một chương trình thể thao kể từ 2010.

Tuyển Việt Nam tranh thủ ra sân tập trước giờ về nước

Tuyển Việt Nam tranh thủ ra sân tập trước giờ về nước

Sau trận đấu rất căng thẳng với Malaysia tối 11/12, sáng nay HLV Park Hang Seo vẫn cho các cầu thủ ra sân tập luyện bình thường, dù tối nay toàn đội lên đường về nước.

Tuyển Việt Nam về nước chuẩn bị tái đấu Malaysia

Tuyển Việt Nam về nước chuẩn bị tái đấu Malaysia

17h45 chiều nay (giờ Malaysia), các thành viên tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Kuala Lumpur để lên đường về nước sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.