- Ba năm trước, Quế Ngọc Hải đã phải nhờ đến bầu Đức lẫn cả sự bao dung của dư luận để có thể tiếp tục chơi bóng. Nhưng bây giờ, ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo người ta đã thấy một Hải “Quế” rất khác...

Đối thủ thán phục: Tuyển Việt Nam có tương lai tươi sáng

Cách mua vé online xem chung kết Việt Nam vs Malaysia

Quang Hải lọt danh sách bầu chọn Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Câu chuyện của một “gã đồ tể”

Hơn 3 năm trước, Quế Ngọc Hải đã là đội trưởng U23 tham dự SEA Games cũng như có tên trên tuyển Việt Nam như một hậu vệ xuất sắc nhất từ lò đào tạo xứ Nghệ.

Nhưng khi đó, Hải “Quế” thường chỉ được biết đến nhiều hơn với lối chơi thiên về sức mạnh sẵn sàng “chặt chém” đối thủ không thương tiếc. Những mùa đầu tiên ở V-League, hay trên tuyển việc phải nhận thẻ với Quế Ngọc Hải là điều rất... bình thường. 

{keywords}
Pha vào bóng đầy ám ảnh của Quế Ngọc Hải có lẽ đã rời xa...

Đỉnh cao của lối chơi mạnh mẽ, và không thương tiếc chân đối thủ ấy là ở mùa giải 2015 khi Quế Ngọc Hải có pha vào bóng vẫn được coi khủng khiếp tại V-League đối với Anh Khoa để khiến cầu thủ của Đà Nẵng đến giờ vẫn chưa thể trở lại sân cỏ.

Sau cú vào bóng oan nghiệt và suýt mất cả sự nghiệp khi tiền đền bù cho Anh Khoa là rất cao ấy, dù đã giảm đi khá nhiều nhưng Quế Ngọc Hải vẫn được coi như trung vệ chơi rắn bậc nhất V-League, dù thực tế khả năng bao quát, chỉ huy hàng thủ là có thừa...

... đến trò cưng của ông Park

Kỹ thuật cơ bản tốt, khả năng chỉ huy, bao quát hàng phòng ngự rất ổn và thêm vào đó là kỹ năng phát động tấn công từ phần sân nhà của Quế Ngọc Hải không thua kém bất cứ cái tên nào, để ông Park Hang Seo khó có thể không triệu tập trung vệ của SLNA lên tuyển Việt Nam, dù có trong tay bộ ba Tiến Dũng – Đình Trọng – Duy Mạnh vốn rất ổn từ VCK U23 châu Á hồi đầu năm.

Sự tín nhiệm của HLV Park Hang Seo dành cho Quế Ngọc Hải đến lúc này là không thừa khi sau 6 trận đấu tại AFF Cup 2018 trung vệ của SLNA cùng với Đình Trọng, Duy Mạnh đang đóng góp rất lớn vào thành công của tuyển Việt Nam với phong độ rất cao.

{keywords}
khi giờ Quế Ngọc Hải đang là đội trưởng tuyển Việt Nam và góp công lớn vào thành tích của đội nhà.

Không chỉ cùng với các đồng đội làm khá tốt nhiệm vụ được giao, cách chơi bóng của Quế Ngọc Hải cũng đã thay đổi rất nhiều kể từ khi lên đội tuyển khi đá mềm mại, hợp lý hơn thay vì “băm bổ” như thường thấy trước đó.

Pha xử lý khéo léo che bóng và tâng qua người tiền đạo Philippines ở cuối hiệp 1 trong trận bán kết lượt về của Quế Ngọc Hải là một trong những ví dụ, khi nhận được sự tán thưởng của rất đông người hâm mộ tại sân Mỹ Đình.

Điều này còn thú vị hơn cả hành động mà trung vệ này chạy tới giải cứu người hâm mộ nhảy xuống sân và bị lực lượng an ninh khống chế... hay khoảnh khắc chạy vào cabin huấn luyện lấy chiếc áo đấu của Văn Toàn để tri ân đồng đội không thể ra sân ở trận gặp Campuchia...

Quế Ngọc Hải đã thay đổi rõ ràng là điều không thể tốt hơn, nhất là khi trận đấu chung kết AFF Cup 2018 đi – về tới đây tuyển Việt Nam cần nhiều hơn về độ tinh quái, chính xác cũng như độ lạnh trong những pha tranh chấp với một Malaysia không phải dạng vừa...

Và riêng với Hải “Quế”, nếu tiếp tục thi đấu điềm đạm cùng với những kỹ năng đang sở hữu chẳng cần phải đợi quá lâu sẽ trở thành trung vệ hiện đại số 1 Việt Nam, một vị trí mà rất nhiều đàn anh đi trước như Mạnh Dũng, Như Thành đã từng làm được...

Mai Anh

Tuyển Việt Nam hào hứng luyện công chờ tái đấu Malaysia

Tuyển Việt Nam hào hứng luyện công chờ tái đấu Malaysia

Sau một đêm nghỉ ngơi, 10h15 sáng nay, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Kuala Lumpur, chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia.

Công Phượng: Hỏng ăn kinh điển, mà đáp trả cũng thật... dễ sợ

Công Phượng: Hỏng ăn kinh điển, mà đáp trả cũng thật... dễ sợ

Trước người Philippines, Công Phượng có pha hỏng ăn... kinh điển, để sau đó chân sút HAGL đáp trả thật... dễ sợ cùng tuyển Việt Nam phá hủy đối thủ, tiến vào chung kết AFF Cup 2018.