- Thái Lan khép lại một năm thảm họa khi dừng bước ở bán kết AFF Cup 2018, và thất bại đang là thói quen của "những chiến binh voi".

Thái Lan thất bại: Người Thái trả giá vì ảo tưởng

Tuyển Việt Nam "nhảy múa", lập kỷ lục tại quê nhà thầy Park

Tuyển Việt Nam tức tốc sang Malaysia đá chung kết AFF Cup

AFF Cup 2018 và thất bại được báo trước

Thái Lan bước vào AFF Cup 2018 với kèn trống rầm rộ, liên tục nói về tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch Đông Nam Á.

{keywords}
Thất bại của Thái Lan ở AFF Cup 2018 được dự báo trước. Ảnh: MThai

Giấc mơ thống trị của người Thái đã bị chặn đứng bởi Malaysia, đội bóng trẻ trung và có nhiều khát vọng chiến thắng hơn - thể hiện qua hai lượt đối đầu trực tiếp ở vòng bán kết.

Đã không có trận chung kết thứ 4 liên tiếp cho Thái Lan, và không có "hat-trick" vô địch AFF Cup. "Voi chiến" không thể nâng kỷ lục giành danh hiệu khu vực lên con số 6.

Thực tế, thất bại của Thái Lan vốn được báo trước. Ít nhất, nhiều tờ báo trong nước đã hoài nghi về cơ hội của đội tuyển dưới bàn tay Milovan Rajevac.

Kể từ khi lên thay Kiatisuk từ chức hồi năm 2017, HLV Rajevac chưa tạo được dấu ấn nào về chiến thuật.

Trước thềm AFF Cup 2018, truyền thông Thái Lan không tin tưởng HLV Rajevac sẽ giúp "chiến binh voi" lên đỉnh vinh quang, và thậm chí có nhiều tin đồn ông có khả năng bị sa thải sớm.

Những gì Thái Lan thể hiện trong gần một tháng qua cho thấy sự hoài nghi của truyền thông nước này là chính xác.

Thái Lan của Rajevac thi đấu thiếu ý tưởng đặc biệt, với 2 trận đấu mà họ chấp nhận co mình để đối thủ tấn công áp đảo (trước Philippines, và lượt đi với Malaysia).

{keywords}
HLV Milovan Rajevac không được người Thái tin tưởng

Thái Lan bất bại ở AFF Cup 2018, điều không diễn ra kể từ năm 2000 (khi còn là Tiger Cup). Tuy vậy, họ hòa 50% số trận, tỷ lệ cao nhất lịch sử giải vô địch khối ASEAN.

Một năm thảm họa

Đội tuyển Thái Lan thất bại ở kỳ AFF Cup thứ 12 trong lịch sử cũng khép lại năm thảm họa của bóng đá nước này, trên bình diện mọi cấp độ.

Năm 2018 của bóng đá Thái Lan mở màn với thất bại nặng nề ở giải U23 châu Á, tổ chức tại Trung Quốc.

Giải ấy, U23 Thái Lan thua tuyệt đối ở vòng bảng. Họ rời cuộc chơi với chỉ 1 bàn thắng và nhận 7 bàn thua.

Hồi đầu năm, người Thái đã phải nhìn U23 Việt Nam thi đấu bằng sự ngưỡng mộ, và kêu gọi bóng đá nước nhà thực hiện cuộc cách mạng vì tương lai.

Cũng với đội hình U23 làm nòng cốt, Thái Lan tiếp tục thất bại ở Asiad 2018. "Voi chiến" không vượt qua được vòng bảng, với 2 trận hòa và 1 thất bại.

{keywords}
U23 Thái Lan thất bại từ giải châu Á đến Asiad 2018

Ở cấp độ bóng đá trẻ, Thái Lan cũng không đạt được mục tiêu như đề ra.

Hồi mùa Hè vừa qua, Thái Lan đến Indonesia với tham vọng bảo vệ danh hiệu U19 Đông Nam Á - giải đấu mà họ giữ kỷ lục với 5 lần đăng quang.

U19 Thái Lan đã thua U19 Myanmar ở bán kết. Trong trận tranh hạng Ba, họ tiếp tục thua chủ nhà Indonesia.

Tháng trước, ở giải U19 châu Á, cũng được tổ chức trên đất Indonesia, Thái Lan thi đấu khá tốt tại vòng bảng như vào tứ kết thua Qatar 3-7.

Năm 2018 của những thất bại khép lại, và Thái Lan đang chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Thành bại tại UAE vào tháng sau sẽ quyết định đến tương lai của HLV Rajevac.

Đại Phong

Malaysia hô hào đòi nợ Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018

Malaysia hô hào đòi nợ Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018

Giới truyền thông Malaysia đánh giá, tuyển Việt Nam rất mạnh và có phần nhỉnh hơn Malaysia khi hai đội chuẩn bị chạm trán trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam "bay" như mong đợi, sẽ vô địch AFF Cup 2018

Tuyển Việt Nam "bay" như mong đợi, sẽ vô địch AFF Cup 2018

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá, nếu tiếp tục thể hiện phong độ như đã chơi từ đầu giải, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ vô địch AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam "bóp nghẹt" Philippines nhờ hàng thủ thép

Tuyển Việt Nam "bóp nghẹt" Philippines nhờ hàng thủ thép

Philippines rất khát khao lật ngược tình thế, nhưng họ đã vấp phải một Việt Nam thi đấu khôn ngoan và đầy bản lĩnh trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Dưới đây là bài phân tích về trận đấu của trang Fox Sports...