- Hậu vệ Trần Đình Trọng tin rằng tuyển Việt Nam có quyền tự quyết trong tay và sẽ chơi tập trung ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới.

Tuyển Việt Nam cầm hoà Malaysia: Song Hải vẫn là số 1

HLV Tan Cheng Hoe: Còn 90 phút nữa, Việt Nam đừng vội mừng

HLV Park Hang Seo tiếc vì Việt Nam để Malaysia gỡ hoà

Video highlight bàn thắng Malaysia 2-2 Việt Nam

Quế Ngọc Hải hứa mang về niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ

Xem video Đình Trọng phát biểu sau trận đấu:

Phát biểu sau trận hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil của Malaysia, Trần Đình Trọng cho biết: "Trận chung kết lượt đi với Malaysia toàn đội đã rất cố gắng để có được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên có một chút tiếc nuối khi bị gỡ hòa."

Nói về cuộc đua thể lực khi đó điểm mạnh của chủ nhà Malaysia, trung vệ đang đầu quân cho CLB Hà Nội nói: "Cá nhân em hôm nay thấy thể lực rất tốt, đến những phút cuối em cảm giác vẫn có thể chiến đấu được tiếp."

Ở trận đấu lượt đi tại Bukit Jalil tối 11/12, Đình Trọng cùng với Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh đã thi đấu tốt nơi hàng thủ và hóa giải nhiều cơ hội của các cầu thủ Malaysia. Dù để thủng lưới 2 lần nhưng đó đều là 2 tình huống cố định không hoàn toàn có lỗi của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Thậm chí, Đình Trọng còn nhiều lần giải nguy cho tuyển Việt Nam và là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng áo đỏ.

{keywords}
Đình Trọng nhiều lần giải nguy cho tuyển Việt Nam

Chia sẻ về hai bàn thua của đội nhà, Trọng "sơ vin" cho chia sẻ : "Trong đội mọi người ăn ở với nhau rất nhiều, bọn em đã chuẩn bị tinh thần rồi, ngay cả khi bị gỡ hòa 2-2 đội tuyển vẫn chơi rất tập trung để hướng đến kết quả tốt ở trận chung kết lượt về. 

Em nghĩ toàn đội đã thi đấu rất cố gắng và sẽ rút ra nhiều bài học sau trận đấu này. Tỷ số 2-2 ở lượt đi không phải là lợi thế quá lớn nhưng toàn đội có quyền tự quyết và sẽ phải tập trung hơn nữa."

Trận chung kết lượt về AFF Cup sẽ diễn ra tại sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 15/12. Với việc ghi được hai bàn trên sân khách, Đình Trọng và đồng đội chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 là vô địch.

Video highlight bàn thắng Việt Nam 2-2 Malaysia:

Ghi bàn:

Malaysia: Saad (36'), Safawi Rasid (60')

Việt Nam: Huy Hùng (22'), Đức Huy (25')

Đội hình ra sân:

Malaysia: Farizal Marlias, Amirul Aznan (Syafiq Ahmad 60'), Irfan Zakaria, Shahrul Saad, Nazirul Hashim (Adam Nor 40'), Sumareh, Syamer Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Norshahrul Talaha (Akhyar Rashid 70'), Zaquan Adha.
Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy (Công Phượng 75'), Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh (Tiến Linh 53'), Văn Đức (Hùng Dũng 86').

Thiên Bình - Mai Anh