- Buổi tập của đội tuyển Philippines kéo dài tới 2 tiếng trên SVĐ Panaad tối qua được lặp đi lặp lại các bài tập bóng bổng. Đây được xem là vũ khí để đội chủ nhà quyết giành 3 điểm trước tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Báo Philippines: Quang Hải nguy hiểm nhất tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước trận đấu với Philippines

Tuyển Việt Nam: Khi cái gì cũng... hay!

Tuyển Việt Nam thích thú ăn phở, bún thịt nướng tại Philippines

Buổi tập của đội tuyển Phillippines bắt đầu từ 17h, và kết thúc lúc 19h. Trước tính chất quan trọng của cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam, HLV Eriksson yêu cầu không một phóng viên của cả nước chủ nhà và đội khách được tác nghiệp, dù chỉ 1 phút.

Sự tập trung cao độ của thầy trò HLV Eriksson cũng là dễ hiểu khi họ đang có tham vọng rất lớn ở AFF Cup 2018. Đặc biệt, với những gì mà tuyển Philippines thể hiện ở vòng bảng, cho thấy đội bóng này đã sẵn sàng vượt qua các đối thủ mạnh như Việt Nam ở giải đấu chưa từng có chức vô địch.

{keywords}
Tuyển Philippines rất khẩn trương tập luyện trước cuộc đối đầu với Việt Nam. Ảnh Hữu Khoa

Bước vào buổi tập, HLV Eriksson đi vòng quanh sân và quan sát rất kỹ để kiểm tra chắc chắn xem có “trinh sát” nào của Việt Nam hay không. Để chắc chắn, HLV người Thuỵ Điển còn yêu cầu BTC dựng hẳn một chiếc xe ô tô chặn ở con đường dẫn vào cổng phụ SVĐ.

Đội hình của HLV Sven Goran Eriksson ở buổi tập tối qua chỉ còn 20 cầu thủ do 3 người phải trở về CLB sau khi kỳ FIFA Days kết thúc. Trong số này có thủ môn của CLB Cardiff ở Ngoại hạng Anh là Neil Etheridge. Theo quan sát, người gác đền số 1 của Philippines là Michael Falkesgaard.

{keywords}
Tuyển Philippines tỏ ra rất tự tin khi được chơi trên sân nhà

Với việc mất quá nhiều trụ cột, tuyển Philippines không chỉ có sự xáo trộn về lực lượng, mà còn ảnh hưởng tới tâm lý trước trận gặp tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Eriksson tỏ ra vẫn rất tự tin khi ông sử dụng lại những bài chiến thuật đã áp dụng ở vòng bảng trong buổi tập của đội trên sân Panaad.

Miếng đánh chủ đạo của Philippines được thực hiện lặp đi lặp lại suốt buổi tập chính là bóng bổng. Bóng từ hai biên, từ sân nhà được câu bổng vào khu vực 16m50 để tận dụng chiều cao của các tiền đạo.

Rõ ràng trước hàng thủ rất chắc chắn, chưa để thủng lưới lần nào ở AFF Cup 2018, đang là một thách thức lớn với các chân sút Philppines, và buộc phải tập luyện rất kỹ để phát huy được sở trường của mình.

Theo kế hoạch, tối mai (1/12) tuyển Việt Nam mới có buổi tập trên sân chính. HLV Park Hang Seo chắc chắn đã được báo cáo về việc sân Panaad có mặt cỏ chất lượng rất xấu, nhưng dù có khó khăn thế nào thì toàn đội vẫn quyết giành chiến thắng trong chuyến làm khách tại Bacolod.

Huy Phong (từ Bacolod)