- Đánh bại Campuchia 3-0, tuyển Việt Nam đặt biệt gây ấn tượng với giới truyền thông quốc tế nhờ hàng thủ chặt chẽ, chưa để thủng lưới bàn nào xuyên suốt 4 trận vòng bảng.

Báo Hàn: "Tuyển Việt Nam thẳng tiến, dự gặp Philippines ở bán kết"

HLV Lê Thuỵ Hải: "Ông Park lắm chiêu, lo gì đối thủ bán kết!"

Việt Nam vào bán kết ấn tượng: Thái Lan phải bung sức mà đá

Với quyết tâm cao cùng mục tiêu giành ngôi đầu bảng, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò dồn lên tấn công mạnh mẽ trước Campuchia ngay sau tiếng còi khai cuộc.

{keywords}
Tiên Linh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: AFF 

Trang Fox Sports phiên bản châu Á miêu tả: "Tuyển Việt Nam tràn lên giống như cơn cuồng phong đỏ. Họ hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Campuchia chỉ chống đỡ bão tố trong hơn 30 phút đầu. Tuy nhiên, khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh đã giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước và có được tâm lý thoải mái ở khoảng thời gian còn lại."

Thắng "ba sao", hàng công áo đỏ vẫn cho thấy được sự hiệu quả. Fox Sports đặc biệt ca ngợi tuyến phòng ngự của tuyển Việt Nam, với 360 phút giữ trắng lưới tại vòng bảng.

Họ còn dành hẳn một bài viết khen ngợi với tiêu đề: "Việt Nam mạnh nhất ở hàng thủ, không đội nào xuyên phá được".

Bài báo phân tích: "Dẫu hàng công vẫn chưa hoàn hảo, nhưng Việt Nam cũng gửi lời cảnh báo đến các đối thủ ở bán kết thông qua tuyến phòng ngự kiên cố, chưa để lọt lưới bàn nào.

{keywords}
Hàng thủ Việt Nam luôn cho thấy sự vững chãi

Đối đầu Myanmar hay Malaysia, HLV Park Hang Seo đã thiết lập hế thống phòng thủ chắc chắn, với người nhện Đặng Văn Lâm trong khung gỗ.

Bộ ba hậu vệ phía trên tạo nên một tảng đá vững chắc che chắn cho khung thành 'những chú rồng vàng'. Đây cũng là nền tảng để các cầu thủ phía trên an tâm, thi đấu tự tin hơn.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh mang đến sự tin cậy cao, luôn thi đấu tập trung và hiếm khi mắc sai sót. Thế nên, trải qua 4 trận đấu liên tục, mành lưới tuyển Việt Nam vẫn vẹn nguyên.

Đội bóng nào bảng B mà đụng Việt Nam ở bán kết sẽ phải đối diện với vấn đề lớn: làm cách nào để mở khóa khung thành Đặng Văn Lâm? Hàng phòng ngự vững chãi cũng là tiền đề có thể giúp tuyển Việt Nam lần thứ hai chinh phục AFF Cup."

* Anh Tuấn