- Tung ra 70 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương và ghi được 8 bàn thắng, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của các chân sút Việt Nam thua xa so với Thái Lan.

Tuyển Việt Nam "vạ vật" 3 tiếng chờ nhập cảnh ở Philippines

Mất 4 trụ cột, Philippines vẫn tuyên bố hạ tuyển Việt Nam

Đối thủ tuyển Việt Nam tìm ra độc chiêu, Thái Lan tuyên bố chấp tất

Qua 4 trận đấu tại vòng bảng AFF Cup, các học trò HLV Park Hang Seo đã tung ra đến 70 cú sút về phía cầu môn đối phương, con số cao nhất trong 10 đội bóng tham dự giải đấu.

{keywords}
Các chân sút áo đảo dứt điểm nhiều nhất vòng bảng

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam mới chỉ ghi được 8 bàn thắng, với 6 trong số này vào lưới hai đội bóng yếu Lào và Campuchia, đạt tỷ lệ khá thấp 11%.

Trong khi đó, chân sút Thái Lan cho thấy sự lợi hại khi sút 48 lần nhưng đã có 15 pha lập công, tỷ lệ thành bàn lên đến 31%.

Đội bóng xứ chùa vàng sở hữu nhiều cá nhân có thể "nổ súng", từ hai chân sút xuất sắc Adisak Karisorn, Supachai, cho đến cả các hậu vệ như Pansa hay Korrakot.

Về phía tuyển Việt Nam, bàn thắng đều tập trung ở những cầu thủ tấn công như Công Phượng (2 bàn), Anh Đức (2 bàn), Quang Hải (2 bàn), Phan Văn Đức (1 bàn) và Tiến Linh (1 bàn).

{keywords}
Thái Lan cho thấy khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng rất ấn tượng

Xếp sau Việt Nam về số lần bắn phá khung thành là Malaysia. Chân sút áo vàng đã có 66 pha dứt điểm. Riêng chân sút Idlan Talaha ghi được 4 bàn từ 9 cú dứt điểm.

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng bán kết là Philippines đã có 59 cú sút sau bốn lượt trận vòng bảng. Đến hiện tại, họ mới ghi được 5 bàn thắng, đạt tỷ lệ rất thấp 8%.

Tiền vệ Manuel Ott là người chăm sút nhất bên phía Philippines với 6 cú dứt điểm nhưng anh vẫn chưa ghi tên mình vào bảng tỷ số tại AFF Cup 2018.

* Anh Tuấn