- Lần đầu tiên kể từ ngày sang Malaysia chuẩn bị cho trận lượt đi AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã phải tập dưới mưa. Các thành viên ban huấn luyện nói vui rằng đây thực sự là cơn mưa mang tới điều may mắn.

Hàng trăm người bao vây trụ sở VFF đòi mua vé xem chung kết

HLV Malaysia tuyên bố đánh bại Việt Nam ở Bukit Jalil

Tuyển Việt Nam có thể mất Trọng Hoàng ở lượt đi với Malaysia

Ngó lơ đối thủ, thầy Park liên tục liếc cúp vàng AFF Cup

19h tối nay, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên SVĐ Bukit Jalil, chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia.

Ở hai buổi tập trước đó tại Kuala Lumpur, tuyển Việt Nam ra sân vào lúc giữa trưa. Theo lý giải của HLV Park Hang Seo, các cầu thủ cần làm quen với điều kiện thời tiết nắng nóng, và điều quan trọng là không bị dính mưa trong những buổi tập chiều.

{keywords}
Tuyển Việt Nam bước ra sân dưới thời tiết mưa nhưng không nặng hạt

Những ngay qua tại Kuala Lumpur chiều nào cũng có mưa, và đó là lý do vì sao thầy Park đã quyết định thay đổi thời gian tập luyện.

Trở lại buổi tập chiều nay, khi các cầu thủ Việt Nam bước ra sân Bukit Jalil cũng là lúc trời ngớt mưa, nên không ảnh hưởng nhiều tới chuyện tập luyện. Như thường lệ, HLV Park Hang Seo dành khoảng 3-4 phút để trao đổi với các học trò trước trận, sau đó cho toàn đội khởi động với các bài chạy chậm, bật nhảy, vặn người...

{keywords}
HLV Park Hang Seo yêu cầu toàn đội phải có sự tập trung cao nhất

Sân Bukit Jalil có chất lượng mặt cỏ rất đẹp, có thể đẹp nhất Đông Nam Á. Sức chứa của sân lên tới 90 nghìn chỗ khiến một số cầu thủ cảm thấy bị choáng ngợp. Ở trận đấu ngày mai, việc làm sao giúp tuyển Việt Nam vượt qua sức ép tâm lý ban đầu khi chịu sức ép lớn từ các CĐV Malaysia chính là điều mà HLV Park Hang Seo và các cộng sự đặc biệt quan tâm.

{keywords}

{keywords}

Các tuyển thủ khởi động cho buổi tập

Liên quan đến chấn thương của Văn Toàn và Trọng Hoàng, trong buổi tập chiều nay cả hai vẫn ra tập bình thường cùng các đồng đội. Nếu như Văn Toàn chắc chắn không thể đá được trận đấu tối mai, thì Trọng Hoàng vẫn đang để ngỏ khả năng ra sân.

{keywords}

Trọng Hoàng vẫn tập luyện bình thường

{keywords}

Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia

Sau 15 phút khởi động, báo chí được yêu cầu rời sân để tuyển Việt Nam tập kín. Trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra vào 19h45 (giờ Việt Nam) ngày mai, trên SVĐ Bukit Jalil. Trận chung kết lượt về diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12 trên SVĐ Mỹ Đình.

Bài và ảnh: Song Ngư  (từ Kuala Lumpur)