- Với những gì đã diễn ra, việc tuyển Việt Nam đánh bại Philippines và tạo lợi thế lớn trước trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 là rất xứng đáng. Tuy nhiên, chiến thắng ở Bacolod vẫn chưa thể khiến ông Park Hang Seo mỉm cười...

Tuyển Việt Nam hạ Philippines: Tất cả đều hay, mỗi Công Phượng... đen

HLV Park Hang Seo: “Tuyển Việt Nam không phải là đội bóng hoàn hảo”

Hạ Philippines, tuyển Việt Nam rộng cửa vào chung kết AFF Cup

1. Như đã đánh giá, sau những gì đã thể hiện tại vòng bảng tuyển Philippines không phải đối thủ quá khó nhằn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo, kể cả phải chơi tại Bacolod.

Và thực tế bán kết lượt đi AFF Cup 2018 tối 2/12 đã chứng minh điều này khi Philippines dù là những người cầm bóng nhỉnh hơn, có lợi thế về thể hình nhưng rốt cuộc vẫn không khiến tuyển Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn bởi một lối chơi khá đơn điệu.

{keywords}
Philippines (áo trắng xám) không phải đối thủ quá khó chịu với tuyển Việt Nam

Đội bóng của HLV nổi tiếng Sven-Goran Eriksson gần như không thể tấn công trung lộ, trong khi đó những tình huống lên biên cũng thường thiếu chính xác hoặc tốc độ để tạo ra rất ít các pha tạt bổng vào trong cho tiền đạo to cao dứt điểm.

Philippines chỉ duy nhất một lần thành công với lối chơi sở trường của mình, nhưng lại ở tình huống mà hàng phòng ngự tuyển Việt Nam hiếm hoi chơi thiếu tập trung mà thôi...

2. Đội chủ nhà không mạnh hơn, và tuyển Việt Nam cũng đã nhập cuộc tự tin nhất có thể. Nhưng cái hay nhất mà HLV Park Hang Seo tạo ra cho đối thủ là sự chủ động cũng như cách chơi tấn công có chủ đích bằng chính sở trường của đối thủ.

Đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc đã chơi pressing quá tốt để khiến Philippines bị động. Hàng loạt tình huống vây, đuổi bóng ngay trên phần sân của đối thủ mà tuyển Việt Nam tạo ra phần nào khiến đội chủ nhà lúng túng.

Không chỉ chơi tập trung, quyết tâm phòng ngự từ phần sân của đối thủ, những miếng tấn công của tuyển Việt Nam cũng cho thấy hiệu quả hơn hẳn bằng sự đa dạng từ phối hợp nhóm, khả năng xử lý kỹ thuật... nhưng trên hết lại là những đường chuyền có điểm rơi chính xác gần như tuyệt đối từ sân nhà. 

{keywords}
để niềm vui với tuyển Việt Nam là rất xứng đáng

Và bàn thắng khai thông thế bế tắc của Anh Đức hay pha lập công từ Văn Đức là thành quả từ miếng đánh bất ngờ này mà HLV Park Hang Seo dành cho đội chủ nhà...

3. Ghi 2 bàn, cùng với chiến thắng ở sân khách rõ ràng tuyển Việt Nam đã tạo ra được lợi thế to lớn trước Philippines ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 diễn ra ít ngày tới đây.

Nhưng nói thế không có nghĩa Philippines đã hết cơ hội, bởi thực tế đoàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ tại Mỹ Đình khi tuyển Việt Nam vẫn còn khá nhiều mối lo từ chính hàng phòng ngự vốn đang chơi xuất sắc kể từ đầu giải.

Hàng loạt tình huống tấn công vào kẽ hở giữa các trung vệ và hậu vệ biên của Philippines (và đã thành công một lần) là lời cảnh báo rất lớn dành cho HLV Park Hang Seo và các cộng sự trước trận đấu lượt về.

Ai cũng thấy Duy Mạnh – Trọng Hoàng để lại khe hở lớn thế nào trước khi giúp Philip YoungHusband có cơ hội thoát xuống khá thoải mái và chuyền vào trong cho Reichelt dễ dàng ghi bàn vào lưới Văn Lâm ra sao.

Tuyển Việt Nam đã chơi xuất sắc ở mọi khía cạnh để tạo lợi thế trước Philippines ở trận bán kết lượt đi, nhưng như đã nói khi trận lượt về chưa kết thúc rất khó nói được điều gì quá lớn lao.

Và nên nhớ, bán kết AFF Cup 2014 tuyển Việt Nam từng hạ Malaysia với một thế trận, tỉ số tương tự trên sân khách, nhưng lượt về kết quả như thế nào chắc không cần phải nói.

Vậy nên, cứ tạm vui với chiến thắng này đã, còn vé chung kết lại phải đợi xem như thế nào...

Video Việt Nam 2-1 Philippines:

 

Mai Anh

Báo Hàn Quốc ca vang chiến thắng tuyển Việt Nam trước Philippines

Báo Hàn Quốc ca vang chiến thắng tuyển Việt Nam trước Philippines

Truyền thông xứ kim chi hết lời khen tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo sau chiến thắng 2-1 đầy khôn ngoan trước Philippines, tiến gần đến trận chung kết AFF Cup 2018.

HLV Eriksson: “Philippines còn trận lượt về, chờ xem!”

HLV Eriksson: “Philippines còn trận lượt về, chờ xem!”

Dù thua tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà nhưng HLV Eriksson vẫn khen ngợi các học trò và khẳng định Philiipines sẽ đòi nợ trận lượt về tại Mỹ Đình ngày 6/12 tới.