- Phù thuỷ người Bồ Đào Nha dẫn dắt tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008 tin tưởng đội bóng của HLV Hữu Thắng sẽ quật ngã Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016.

Trước trận bán kết lượt về gặp Indonesia, HLV Hữu Thắng và học trò đã nhận được lời động viên khích lệ cực lớn từ người tiền nhiệm: phù thủy người Bồ Đào Nha H.Calisto. 

Trên trang cá nhân, ông thầy từng giúp tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2008 để lên ngôi vô địch đã thể hiện dòng trạng thái đầy khích lệ. Ông Calisto viết: “Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia trong trận bán kết AFF Cup vào tối 7-12. Tôi tin. Chúng ta (tuyển Việt Nam) có thể làm được. Chúc may mắn, Việt Nam”.

{keywords}
Phù thủy Calisto sẽ đem may mắn cho tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về

Lời động viên của ông thầy người Bồ lập tức được các CĐV Việt Nam hào hứng đón nhận. CĐV Việt Nam cảm ơn thầy “phù thủy” Calisto và cùng có niềm tin giống như ông thầy người Bồ. Họ tin rằng thầy trò Hữu Thắng đủ sức đánh bại Indonesia trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình để điền tên vào trận chung kết AFF Cup 2016.

Dù gắn bó và giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, nhưng sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, HLV Calisto thừa nhận ông ít xem các trận đấu của tuyển Việt Nam qua truyền hình. Tuy nhiên, ông thầy người Bồ luôn nặng lòng với bóng đá Việt Nam và việc cập nhật dòng trạng thái trên trang cá nhân là lời động viên quý như vàng cho các học trò Hữu Thắng trước trận đánh quyết định.

Ở tuyển Việt Nam lúc này, chỉ có Công Vinh và Thành Lương là 2 cậu trò cũ đã cùng HLV Calisto trải qua khoảnh khắc lên ngôi vô địch AFF Cup 2008. Nhưng với các cầu thủ đàn em, HLV Calisto vẫn là ông thầy lý tưởng, làm nhiều người phải thán phục và ngưỡng mộ.

H.Khúc

{keywords}