- Malaysia đang kêu gọi tìm kiếm đá phạt trước Việt Nam, và không loại trừ khả năng đóng kịch để đạt mục tiêu, trong trận lượt về AFF Cup 2018 (15/12), trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam quyết đấu Malaysia: Bình tĩnh, tập trung ắt sẽ vui!

HLV Tan Cheng Hoe: "Malaysia sẽ chơi tấn công để thắng Việt Nam"

Vé chung kết AFF Cup ở Mỹ Đình được rao bán với giá giật mình

Malaysia tập đá phạt

Trong trận lượt đi, Malaysia kiểm soát bóng 58,4% và thực hiện tổng cộng 4 pha dứt điểm chính xác về khung thành tuyển Việt Nam.

{keywords}
Malaysia ghi 2 bàn vào lưới Việt Nam ở lượt đi từ đá phạt

Hiệu quả trong việc tổ chức tấn công của Malaysia không cao, và cả 2 bàn thắng của "bầy hổ" đều đến từ những pha bóng cố định.

Bàn rút ngắn tỷ số là kết quả từ dàn xếp đá phạt. Ở tình huống Malaysia gỡ hòa 2-2, Safawi Rasid đá phạt trực tiếp thành bàn.

Điều đáng nói, trong trận lượt về bán kết với Philippines, bàn thua của tuyển Việt Nam cũng xuất phát từ việc đối phương đá phạt góc.

Như vậy, cả 3 bàn thua gần nhất mà thủ môn Đặng Văn Lâm phải nhận đều bắt nguồn từ các pha bóng chết.

Chưa kể, bàn thua trong trận lượt đi với Philippines cũng không phải do đối phương triển khai phối hợp chủ động, mà khởi xướng từ ném biên.

"Malaysia cần những pha đá phạt khác trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình", cây bút Syafiq Aznan của tờ Harian Metro phân tích.

Trong bài viết "những lợi ích từ các tình huống bóng chết", Syafiq Aznan phân tích Malaysia cần tìm kiếm các pha đá phạt gần cấm địa Việt Nam để tạo đột biến.

{keywords}
3 bàn thua gần nhất của Việt Nam đến từ các pha cố định

"Việt Nam kiểm soát khu vực và phong tỏa các tiền đạo của chúng ta rất tốt. Ngược lại, họ thường bị động khi chống các pha cố định, và đây là điểm mà HLV Tan Cheng Hoe cần khai thác tối đa".

Thực tế, HLV Tan Cheng Hoe đang cho Malaysia tập luyện các pha cố định, từ phạt góc, phạt gián tiếp đến những tình huống phạt trực tiếp từ các góc khác nhau.

Trong trận thắng Lào ở vòng bảng AFF Cup 2018, bàn thắng bước ngoặt mà Norshahrul Talaha ghi cho Malaysia phút 86 cũng được tạo ra từ pha cố định.

Người Mã sẵn sàng đóng kịch?

Hướng đến trận chung kết lượt về, trung vệ Shahrul Saad không ngần ngại thừa nhận Malaysia có kế hoạch tìm kiếm các pha đá phạt.

{keywords}
Báo chí Malaysia nói nhiều đến việc kiếm đá phạt ở lượt về

"Chúng tôi đã ghi 2 bàn trận lượt đi từ các pha đá phạt. Vì thế, hy vọng chúng tôi tiếp tục tận dụng được điều này ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình".

Trả lời phỏng vấn tờ Berita Harian, Shahrul kêu gọi các đồng đội: "hãy kiếm những cú đá phạt".

Trung vệ Aidil Zafuan Abd Radzak, người trở lại sau chấn thương, cũng tuyên bố khi đặt chân đến Hà Nội: "tuyển Việt Nam có vấn đề với các pha bóng cố định. Chúng tôi cố gắng khai thác tối đa yếu tố này để tạo khác biệt".

Malaysia đang bất lợi hơn tuyển Việt Nam sau trận hòa 2-2 ở Bukit Jalil.

{keywords}
Malaysia sẵn sàng làm mọi cách để được hưởng đá phạt

Thế nên, khi mà HLV Park Hang Seo chắc chắn cho các tuyển thủ Việt Nam chơi thận trọng, không loại trừ khả năng Malaysia chọn giải pháp đóng kịch để kiếm cơ hội đá phạt.

Đó có thể là những tranh chấp 50-50 rồi ngã vờ để qua mắt trọng tài, hoặc thậm chí đóng kịch.

Về khoản này, bóng đá Malaysia vốn được xem là rất giỏi. "Bầy hổ" cũng biết cách đá rắn rồi từ đó khiêu khích những cái đầu nóng của đối phương.

Để đạt mục đích, Malaysia không ngại làm mọi thứ trong trận đấu ở Mỹ Đình tối 15/12.

Kim Ngọc

Người Malaysia hô hào: "Đừng sợ Việt Nam!"

Người Malaysia hô hào: "Đừng sợ Việt Nam!"

Malaysia đón 2 trụ cột Syahmi Safari và Aidil Zafuan Radzak, tuyên bố thắng tuyển Việt Nam trận lượt về chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình (15/12).

Trọng tài hay nhất châu Á điều khiển chung kết Việt Nam vs Malaysia

Trọng tài hay nhất châu Á điều khiển chung kết Việt Nam vs Malaysia

Giới truyền thông Iran cho hay, trọng tài Alireza Faghani cùng hai trợ lý đồng hương đã được chỉ định cầm còi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12 trên sân Mỹ Đình.

Ông Hải "lơ": "Đức Chinh không ghi bàn trận lượt đi lại... hay"

Ông Hải "lơ": "Đức Chinh không ghi bàn trận lượt đi lại... hay"

HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng nếu trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sớm định đoạt bởi một tỷ số an toàn cho tuyển Việt Nam thì lượt về chẳng có gì đáng xem.