- Myanmar đầy tự tin trước cuộc tiếp đón tuyển Việt Nam trong khuôn khổ bảng A AFF Cup 2018, và hãy cùng giải mã sức mạnh của “sư tử châu Á”.

Quế Ngọc Hải: "Hậu vệ Việt Nam chắc chắn khoá chặt tiền đạo Myanmar"

Tuyển Việt Nam suýt huỷ tập ở Myanmar vì... mưa

Myanmar tuyên bố đánh bại tuyển Việt Nam

Kinh nghiệm của Antoine Hey

Tháng 5/2018, LĐBĐ Myanmar quyết định chọn Antoine Hey giữ cương vị HLV trưởng ĐTQG, kiêm đội U23.

Huấn luyện viên của Malaysia
Kinh nghiệm của Antoine Hey là niềm hy vọng của Myanmar

Không lâu sau khi tiếp quản công việc, Hey đã tạo dấu ấn đáng kể với U23 Myanmar ở giải Asiad 2018 trên đất Indonesia, dù đội bóng của ông không vượt qua vòng bảng.

Khi ấy, U23 Myanmar có cùng 4 điểm như các đối thủ khác trong bảng như Iran, Triều Tiên, Saudi Arabia, nhưng bị loại bởi kém về hiệu số.

Ở Indonesia mùa Hè vừa qua, U23 Myanmar của Antoine Hey đã khiến U23 Triều Tiên phải chạy đua để có trận hòa. Đồng thời, họ xuất sắc đánh bại U23 Iran với tỷ số 2-0.

Trong 4 trận giao hữu của tuyển Myanmar với Antoine Hey, họ đều thua. Nhưng trong 2 trận đấu thuộc AFF Cup 2018, “bầy sư tử châu Á” giành trọn vẹn 6 điểm.

Đội tuyển Myanmar
Myanmar là tập thể trẻ đầy tự tin ở AFF Cup 2018

Antoine Hey có nhiều kinh nghiệm với các nền bóng đá khác nhau. Ông làm việc từ châu u, châu Á đến châu Phi. Khi còn là cầu thủ, nhà cầm quân người Đức từng thi đấu Bundesliga, cũng như giải hạng Nhất Anh.

Chiều sâu đội hình và giải pháp từ ghế dự bị

Trong hai chiến thắng của Myanmar, trước Campuchia và Lào, ngoài việc đều theo kịch bản lội ngược dòng, đội bóng của Antoine Hey còn có một điểm nhấn đặc biệt: những bàn thắng từ ghế dự bị.

Myanmar đã ghi 7 bàn thắng sau 2 trận, thì 2 trong số đó được thực hiện sau khi có điều chỉnh về nhân sự.

Htet Phyo Wai
Htet Phyo Wai là 1 trong 2 cầu thủ dự bị đã ghi bàn cho Myanmar

Trên sân nhà, trong trận mở màn với Campuchia, Than Htet Aung được tung vào sân và là tác giả bàn nâng tỷ số lên 2-1, trước khi Myanmar bùng nổ, có thêm 2 bàn thắng khác vào cuối trận.

Ở Viêng Chăn, sự thay đổi người khác của HLV Antoine Hey một lần nữa tạo bước ngoặt, với bàn thắng 2-1. Lần này là Htet Phyo Wai.

Ngoài ra, người kiến tạo cơ hội cho Htet Phyo Wai lập công, Zin Min Tun, cũng vào sân từ ghế dự bị.

Vũ khí Aung Thu

Một trong những yếu tố quan trọng để Myanmar tự tin là vai trò của Aung Thu - niềm tự hào của người hâm mộ nước này.

Aung Thu
Aung Thu không phải gương mặt xa lạ với các tuyển thủ Việt Nam

Trong trận gặp Campuchia, Aung Thu không ghi bàn và thậm chí còn hỏng phạt đền. Nhưng chính cảm hứng mà anh mang lại khi vào sân là nền tảng làm nên cuộc lội ngược dòng.

Trận gặp Lào, Aung Thu khai thác sai lầm của cầu thủ chủ nhà để ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong phút chính thức cuối cùng của hiệp 1. Nhờ vậy, tâm lý Myanmar trở nên thoải mái hơn sau giờ nghỉ.

Aung Thu không xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trước đây, anh từng là đối thủ của nhiều thành viên trong đội tuyển Việt Nam hiện nay, ở cấp độ trẻ đến ĐTQG.

HLV Antoine Hey sử dụng Aung Thu khá hạn chế trong hai trận vừa qua, để dành tối đa năng lượng cho cuộc chiến với tuyển Việt Nam, và sau đó là chuyến khàm khách ở Malaysia.

Kim Ngọc

Tuyển Việt Nam: 10 năm lại xuất hiện "người nhện"?

Tuyển Việt Nam: 10 năm lại xuất hiện "người nhện"?

Phong độ và sự đĩnh đạc của Đặng Văn Lâm làm người hâm mộ liên tưởng đến đàn anh Dương Hồng Sơn- điểm tựa cho chức vô địch AFF Cup 2008.

HLV Indonesia không tin tuyển Việt Nam lật đổ được Thái Lan

HLV Indonesia không tin tuyển Việt Nam lật đổ được Thái Lan

HLV trưởng ĐT Indonesia Bima Sakti cho rằng Thái Lan mới là ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2018 chứ không phải đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo

Vé rẻ bằng 1/5 ở Việt Nam, CĐV Myanmar trật tự xếp hàng

Vé rẻ bằng 1/5 ở Việt Nam, CĐV Myanmar trật tự xếp hàng

So với Việt Nam, giá vé xem AFF Cup tại Myanmar khá rẻ, và không có tình trạng chen lấn, xô đẩy hay phe vé giống như ở Mỹ Đình.